X

สลด! ตร.สายตรวจฯเพชรบูรณ์ เป็นโรคเครียดใช้ปืนพกคู่ตัวจ่อขมับยิงตัวตาย

เพชรบูรณ์-สลด!ตร.สายตรวจ จยย.ฯเป็นโรคเครียดใช้ปืนพกคู่ตัวจ่อขมับยิงตัวตาย

เวลา 12.05 น.วันที่ 12 ม.ค.61 ร.ต.อ.สมพงษ์ ศรีนครินทร์ ร้อยเวรสภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ยิงตัวตายที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 187/7-8 ถ.สนามชัย ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ หลังจากจึงเดินทางไปในที่เกิดเหตุ โดยมีพ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ และพ.ต.ท.อัคร์บุญย์ สอนจันทร์ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ โดยพบ ศพ ด.ต.ศุภวัฒน์ งอยหล้า (ออฟ) อายุ 42 ปี ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ทำหน้าที่สายตรวจจักรยานยนต์ นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นบริเวณหน้าบ้านพักในชุดแต่งกายครึ่งท่อน โดยสวมยืดสีขาวและกางเกงสีกากี ในขณะที่ขมับด้านขวามีบาดแผลรอยรูกระสุนปืนและข้างลำตัวพบปืนพกออโตเมติกยี่ห้อรูเกอร์ขนาด 9 ม.ม.อยู่ข้างลำตัว

นอกจากนี้บริเวณใกล้ๆกันยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีดำหมายเลขทะเบียน 1กฌ 857 เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นของผู้ตายจอดอยู่ และบริเวณริมถนนฟุตบาทฝั่งตรงกันข้ามยังพบจดหมายลายมือ ด.ต.ศุภวัฒน์ มีร่องรอยถูกไฟเผาบางส่วนอยู่ในกองขี้เถ้าอีกด้วย ทางพนักงานสอบสวนจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนญาติและเพื่อนตำรวจสายตรวจในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาการป่วยด้วยโรคเครียดจากโรคประจำตัว เคยไปพบแพทย์และต้องกินยาเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ศุภวัฒน์เข้าเวรสายตรวจร่วมกับเพื่อนคู่ตรวจ กระทั่งก่อนพักเที่ยงเพื่อนเห็นอาการ ด.ต.ศุภวัฒน์ เริ่มพูดคนเดียวคล้ายมีอาการหลอน จึงให้กลับมาบ้านพักเพื่อกินข้าวเที่ยงและกินยาตามแพทย์สั่ง กระทั่งภายหลังมาทราบอีกครั้งว่า ด.ต.ศุภวัฒน์ใช้อาวุธปืนพกประจำตัวยิงตัวตายแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชันสูตรศพ ด.ต.ศุภวัฒน์ เรียบร้อยแล้ว ได้มอบศพให้ทางอาสาสมัครกู้ภัยร่มโพธิ์นำศพส่งนิติเวชที่ จ.พิษณุโลก ตรวจพิสูจน์โดยละเอียดอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์