X

กาญจนบุรี ปกครองเมืองกาญจน์นำกำลังบุกทลายแหล่งผลิตน้ำท่อม 4 คูณ 100

(16 ก.ค.67) ภายใต้การอำนวยการของ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งการให้ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรีธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองกาญจนบุรีที่ 2 พร้อม จนท.ทหารชุด ชป.ขว.กกล.สุรสีห์  และนายทศม เรืองพยุงศักดิ์ กำนันตำบลปากแพรก ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบห้องเช่าแห่งหนึ่งซอยเขาตองพัฒนา หมู่ 9 เทศบาลตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังพบเบาะแสว่ามีการมั่วสุมและลักลอบต้มน้ำกระท่อมขายโดยผิดกฎหมาย

ชุดจับกุมได้เข้าตรวจสอบห้องเช่าดังกล่าวพบว่ามีการลักลอบต้มน้ำกระท่อมจริง มีเครื่องมือครบ หม้อต้มหลายขนาดมีน้ำกระท่อมอยู่ทุกถัง เครื่องปั่น เครื่องตวงวัดปริมาณ ขวดพลาสติกเปล่ารอบรรจุ อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวนหนึ่ง ตรวจพบเอกสารปืนเพียงกระบอกเดียว ขวดยาแก้ไอที่เปิดแล้วใส่ถุงปุ๋ยคร่าวๆ ประมาณ 400 ขวด ที่ยังไม่ได้เปิดอีกจำนวนหนึ่ง พบขวดพลาสติดใสที่บรรจุขวดแล้ว แบ่งฝาขวดเป็นสองสี ถ้าฝาขวดสีเขียวอ่อนจะเป็นสูตรดั้งเดิม ส่วนฝาขวดสีน้ำเงินจะเป็นสูตรพิเศษผสมยาแก้ไอ รวมเป็นจำนวนกว่า 200 ขวด โดยมี นายจี (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี รับเป็นเจ้าของสิ่งของทั้งหมดนี้ จึงนำตัวพร้อมของกลางมาที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจบุรี

ระหว่างนั้น นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้มาตรวจสอบกรณีชุดจับกุมนำของกลางมาตรวจยึดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ตรวจดูอาวุธปืนที่ยึดมาได้ ตัวปั้มตรายางเป็นโปรโมชั่น ปั้มสะสมจำนวนขวดที่ซื้อไว้เป็นส่วนลดซื้อครั้งต่อไป

นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า เนื่องมาจากพฤติกรรมการขายน้ำกระท่อม โดยไม่ได้รับอนุญาติจากองค์การอาหารและยา ซึ่งเป็นกฎหมายของสาธารณสุข ก็มีความผิดแล้วเนื่องจากการจับกุมครั้งนี้ได้มีการนำยาแก้ไอต่างๆมาเป็นส่วยผสมหลายชนิด ซึ่งจากน้ำกระท่อมมาผสมยาแก้ไอ อย่างที่เขาเรียกกันสี่คูณร้อยจะเข้าลักษณะของยาเสพติดชนิดหนึ่ง ก็เป็นการผิดกฎหมายอีกฉบับหนึ่ง ซึ่งทางอำเภอก็ได้ดำเนินการจับกุม และดำเนินคดีและนำส่งพนักงานสอบสวนต่อไป ก็ฝากพี่น้องประชาชนถ้าพบพฤติกรรมการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมซึ่งผิดกฎหมาย ก็ขอให้แจ้งได้ที่อำเภอหรือสถานีตำรวจ

ส่วนทางด้าน นายจี (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนเองขายมาได้ประมาณ 2 ปีกว่าๆ ก็ซื้อใบจากจังหวัดปทุมธานี นำมาต้มเอง แล้วก็จำหน่าย ขวดสีน้ำเงิน ฝาสีน้ำเงิน 100 บาทต่อขวด ส่วนฝาสี เขียว และจำหน่ายขวดละ 50 บาท มีรายได้ต่อเดือนประมาณ 20,000 กว่าบาท สำหรับสูตรเป็นสูตรดั้งเดิม ซื้อมามีการปรุงแต่งด้วยหลากหลายบ้าง โดยต่อไปนี้จะเลิกขายน้ำกระท่อมอีกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน