X

ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่! ตร.ทางหลวงเห็นรถ SUV คล้ายขนของหนักเรียกตรวจถึงกับผงะเจอต่างด้าว 14 คนนั่งอัดแน่นรถ คนขับอ้างรับมาจากท่าแพทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2567 พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ออกปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมโดยขับขี่รถวิทยุคันหมายเลข 2616 ได้ออกตรวจมาถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 323 กิโลเมตรที่ 81-82 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้พบรถนต์นั่งส่วนบุคคลแบบ SUV มีลักษณะต้องสงสัยบรรทุกสิ่งของหนัก โดยสังเกตรถยนต์มีน้ำหนักมากกว่ารถยนต์ปกติ สอดคล้องต้องสงสัยว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการขนย้ายแรงงานต่างด้าว จึงได้ขับขี่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวในระยะประชิด และได้ใช้สัญญาณเสียงรวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟน เพื่อให้รถคันดังกล่าวหยุด

โดยมีชายอายุ 48 ปี เป็นชาว จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับรถ SUV คันดังกล่าว จากการตรวจสอบในรถพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมานั่งอัดอยู่ในรถจำนวน 14 คน หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจหนังสือการเดินทางเข้าประเทศ แต่ไม่มีผู้ใดมีหนังสือเดินทางหรือเอกสารมาแสดงต่อทางเจ้าหน้าที่ได้เลย

จากการสอบถามคนขับ รับว่า ได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ไปรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่บริเวณริมทางหลวง หมายเลข 3272 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยได้รับการว่าจ้างให้นำไปส่งจุดนัดรับในพื้นที่ ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยได้รับค่าตอบแทน จำนวน 1,000 บาท หากเสร็จสิ้นการขนย้ายบุคคลต่างด้าว ขณะที่อาสาสมัครล่าม แปลภาษาเมียนมา บอกว่า หลังจากนั้นจะมีคนเข้ามารับแรงงานกลุ่มดังกล่าวนี้เพื่อนำเข้าสู่พื้นที่ชั้นในต่อไปโดยไม่ทราบที่หมาย

พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. เปิดเผยว่า สำหรับตำรวจทางหลวงเราทำงานทุกวัน จะเป็นวันหยุดหรือวันหยุดยาว คือเรามีการปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน คอยช่วยเหลือประชาชนที่มาท่องเที่ยวที่กาญจน์ หลักก็คือนโยบายของผู้บัญชาการคือการป้องกันและปราบปราม ลักลอบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และลักลอบขนสิ่งของผิดกฏหมาย เข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาญจน์ที่มีพื้นที่ติดแนวชายแดน ทางเจ้าหน้าที่จะมีทีมชุดใต้ดินวิเคราะห์รถเป้าหมายที่มีพฤติกรรมลักลอบขนต่างด้าวซึ่งเรามีข้อมูลทั้งของเราและของทหารที่ร่วมมือกันและมาวิเคราะห์ดูเป้าไว้ วันนี้โชคดีที่ทางพฤติกรรมของการจับกุมเป็นความชะล่าใจของการขนประจำคิดว่าตำรวจคงไม่สนใจอะไรยิ่งเป็นวันหยุดงานยุ่งคงจะปล่อยผ่าน

ทางด้าน ร.ต.ต.พีรธรรม หนุนุรัตน์ รอง สว.(ป) ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนไทรโยค เล่าว่า ปกติวันนี้วันเสาร์เป็นวันหยุด เราออก ว.4 ตรวจปกติดูแลเส้นทางประชาชนที่มาท่องเที่ยว ปรากฏว่ารถคันเนี้ยวิ่งมาในลักษณะการบรรทุกหนัก หน้าลอย รถคันดังกล่าวขับแซงรถทางหลวง ไปในลักษณะไม่เร็วมาก เราสงสัยว่าบรรทุกสิ่งผิดกฏหมายหรือเปล่าจึงติดตามไปให้สัณญานให้คันนั้นหยุด เขาไปสอบถามพบบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจึงทำการจับกุมนำมาส่ง สภ.ลาดหญ้า จำนวนต่างด้าว 14 คน คนขับ 1 คนรวม 15 คน ขับแบบเนียนๆ เหมือนนักท่องเที่ยวไปช้าๆ แต่เราสงสัยว่าทำไมบรรทุกหนักและติดฟิล์มดำมืด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งให้ทุกคนทราบว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิด จะต้องถูกจับกุมโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าผู้ต้องหาที่1”ช่วยเหลือซ่อนเล้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาราชอานาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย”ผู้ต้องหาที่ 2-15 กระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” และได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม และได้นำผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่ง พงส.สภ.ลาดหญ้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน