X

กาญจนบุรี ขบวนการค้าแรงงานเถื่อนขนต่างด้าว 14 คน ซิ่งกระบะหนีสุดท้ายไม่ชำนาญเส้นทางชนเกาะกลางถนน ส่วนคนขับอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2567 พลตำรวจตรีประสพชัย มัตสยะวานิชกูล ผบก.สส.ภ.7  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 นำโดย ร้อยตำรวจเอกรพีพันธ์ แรงครุฑ สนธิกำลังกับทางเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า ร่วมกันออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งลาดตระเวนมาถึงถนนหมายเลข 323 ม.5 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้พบรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผว 5259 ชลบุรี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เลี้ยวเข้าซอยทางเข้าวัดเย็นสนิท เจ้าหน้าที่จึงได้ขับติดตามและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากนั้นได้พยายามส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุด แต่รถคันดังกล่าวได้กลับรถพยายามขับหลบหนี และขับพุ่งข้ามเกาะกลางถนน หน้าทางเข้าวัดเย็นสนิท จนเกิดอุบัติเหตุ หลังจากรถกระบะคันดังกล่าวได้ตกลงข้างทางเจ้าหน้าที่จึงรีบวิ่งข้ามถนนมาตรวจสอบ พบหญิงชาวเมียนมานอนแอบอยู่พุ่มหญ้าข้างกระบะ จึงได้สอบถามแต่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ประสานไปยังมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ มาปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ส่วนของคนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้

ขณะที่ทำการปฐมพยาบาลอยู่นั้นได้มีผู้ต้องหาจำนวน 13 คน เดินออกมาจากป่าข้างรถคันดังกล่าวจึงได้ทำการปฐมพยาบาลแล้วตรวจสอบเอกสารแต่ไม่มีผู้ใดสามารถนำเอกสารเดินทางมาแสดงต่อทางเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้สอบถามผ่านทางล่ามแปลทราบว่า ผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมดจำนวน 14 คน เป็นชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยเพื่อที่จะมาทำงาน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวและได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและได้ทำการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน