X

เชียงใหม่-มท 1 เอาอยู่ฝุ่น 2.5 ขอทหารร่วมลุย ฉุนถามเกรงใจเสี่ยข้าวโพด

เชียงใหม่–มท1 เอาอยู่ฝุ่น 2.5 ขอทหารร่วมลุย ฉุนถามเกรงใจเสี่ยข้าวโพด

วันที่ 10 เมย.67 ที่กองพลทหารราบที่ 7 ตำบลดอนแก้วอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ นายอนุทินชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานในการดับไฟป่า ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่ของ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ภูมิภาคของจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึง เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานสังกัดกรมอุทยาน แห่งชาติ ภายหลังได้รับรายงานนายอนุทินได้กล่าวให้กำลังใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อดับไฟป่าและรถฝุ่น PM 2.5 ในขณะนี้พร้อมทั้งมอบของให้กับกำลังส่วนงานต่างๆ หลังจากนั้นได้ทำการเยี่ยมเยียนตรวจสอบระบบการปฏิบัติงานรวมถึงเยี่ยมชมอุปกรณ์ในการใช้ในการปฏิบัติงานดับไฟป่า

คำถามที่ว่าผลการจับกุมผู้เผาป่ามีน้อย  มท.1 กล่าวว่า จะให้จับกุมกันอย่างเต็มที่เลยหรือไม่ เมื่อจับกุมมากชาวบ้านก็จะได้รับความเดือดร้อนเพราะว่าการเผาป่าเป็นต้นทุนที่ต่ำสุดของพวกเขาเหล่านั้นและถ้าไม่เผาก็จะมาเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยในเรื่องของการกลบการฝังซึ่งก็ต้องใช้งบจำนวนมากแต่เมื่อทำให้เกิดความเดือดร้อนต่อสังคมโดยส่วนรวมก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายและจะต้องเชิญนายตำรวจระดับผู้บัญชาการภาคผู้บังคับการตำรวจจังหวัดมานั่งคุยกันเพื่อหาวิธีการ ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดเมื่อให้ความเห็นใจกันแล้ว พูดคุยกันแล้วไม่ได้รับความร่วมมือก็จะต้องทำตามที่กฎหมายระบุไว้

ในส่วนของนายทุนใหญ่ ในประเทศที่ไปลงทุนปลูกข้าวโพดและมีการเผาไร่ข้าวโพดเพื่อปลูกรับฤดูกาลใหม่นั้นนายอนุทินบอกว่าก็จะใช้วิธีการทางระหว่างประเทศเพื่อให้เขาช่วย พูดคุย ป้องกันไม่ให้มีการเผาป่ามากขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่าเกรงใจนายทุนเหล่านั้นหรือ นายอนุทินถึงกับออกอาการฉุนและถามกลับว่าเกรงใจอะไรนักข่าวชอบถามแบบนี้ถ้าเป็นนายทุนที่ทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ แต่ถ้าเป็นนายทุนที่สร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวมก็ควรจะเกรงใจเขา แต่ถ้าทำผิดกฎหมาย ไม่มีการเกรงใจอยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สู้ชีวิต สร้างสังคมที่ดีงามและยุติธรรม