X

เชียงใหม่ นทท.จีนถึงฆาต เล่นซิปไลน์ ต้นไม้ล้ม ร่วง เจ็บ ตาย

เชียงใหม่-010867-นทท.จีนถึงฆาต เล่นซิปไลน ต้นไม้ล้ม ร่วง เจ็บ ตาย

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 14.30 น. อำเภอดอยสะเก็ดได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนประสบอุบัติเหตุขณะเล่นเครื่องเล่น ประเภท Zipline ณ Jungle Flight Chiang Mai ม.2 ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยาเดินทางมาเล่นเครื่องเล่น Zipline ดังกล่าว ขณะกำลังจะเดินทางกลับจากจุดเล่นฐานสุดท้ายมายังบริเวณสำนักงาน ต้นไม้ในบริเวณดังกล่าวได้เกิดล้มลงมาทับบริเวณสะพานสลิงที่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน กำลังเดินผ่าน เป็นเหตุให้ นาง Jing Chen อายุ 44 ปี สัญชาติ จีน และ นาย Liu Yang อายุ 46 ปี สัญชาติ จีน โดนต้นไม้หล่นลงมาทับและกระเด็นตกสะพานสลิงสูง 15 เมตร ลงมาบนพื้นดิน ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ทราบต่อมาภายหลังว่า นาง Jing Chen เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ส่วน นาย Liu Yang ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนและขาหัก นำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม อนึ่ง นักท่องเที่ยว ทั้ง 2 ราย ได้ทำประกันชีวิตกับบริษัทจังเกิ้ล ไฟล์ท จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สู้ชีวิต สร้างสังคมที่ดีงามและยุติธรรม