X

ยางิ!!! ถล่มอ่วม ทางหลักขาด ภูเขาทับบ้าน ดับ 2 หาย 4 เร่งช่วย.

เชียงใหม่!!! ยางิ ถล่มอ่วม ทางหลักขาด ภูเขาทับบ้าน ดับ 2 หาย 4 เร่งช่วย.

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งการเพิ่มเติมตอบโต้สถานการณ์ทันที ให้ ทล.3 ระดมกำลังไปช่วย อ.แม่อาย ฝาง  โฟกัสถนน 107 ให้ใช้การได้ตลอดเวลา  วันที่11 ก.ย. 67 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการเพิ่มเติมเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมและดินสไลด์ในพื้นที่ อ.แม่อาย และ อ.ฝาง ว่าช่วงนี้มีเหตุดินสไลด์ปิดถนนบ่อยครั้ง ให้ทุกหน่วยดำเนินการตอบโต้สถานการณ์ทันที ตามแผนปฏิบัติ โดยเฉพาะเส้นตอนบน ในเขตแขวง ทล.3  ช่วงนี้ระดมกำลังจากทุกหน่วยขึ้นไปช่วยแม่อาย, ฝาง ขอให้โฟกัสถนน 107 ให้ใช้การได้ตลอดเวลา

 

หลังจาก ตั้งแต่ วันที่ 10 ก.ย. 67  ที่ อำเภอแม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดเหตุน้ำหลากท่วมถนนทางหลวง ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5  ตั้งแต่หน้าสำนักงานเกษตรอำเภอแม่อายถึงสะพานลำน้ำอาย ซึ่งรถสามารถสัญจรได้หนึ่งช่องทาง กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อายที่ 5 เทศบาลตำบลแม่อาย ชุดกู้ชีพกู้ภัยทิวา และชุด อปพร. บ้านใหม่ปู่แช่ ม.4 อำนวยความสะดวกด้านการจราจรเเก่ผู้สัญจร ขอให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว สัญจรไป-มาด้วยความระมัดระมัง โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอยู่ระหว่างการสำรวจตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

.

ปภ.เชียงใหม่ รายงานเหตุดินสไลด์ที่ อ.แม่อาย ล่าสุดเสียชีวิต 2 ราย สูญหายอีก 4 ราย

.ต่อมาในช่วงกลางดึกวันที่10 ก.ย. 67) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานสถานการณ์สาธารณภัยดินสไลด์ในพื้นที่อำเภอแม่อายทั้ง 2 จุด ว่ามีผู้ประสบภัยจำนวน 7 ราย เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย และอีกสูญหาย 4 ราย

.จุดที่ 1 บริเวณบ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 ตำบลดอยแหลม อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุดินสไลด์บริเวณถนนหมายเลข 1314 กิโลเมตรที่ 17 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 4 ราย ส่วนจุดที่ 2 เส้นทางไปบ้านหล่ายอายบริเวณอ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 3 ตำบลดอยแหลม อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย  เบื้องต้น ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อายร่วมกับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก หมวดการทางฝาง หน่วยพิทักษ์ฯ ดป.4 โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม 1 (น้ำยอน)    เทศบาลตำบลแม่อาย องค์การบริหารส่วนตำบลดอยลาง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่อาย และชาวบ้านในพื้นที่ อยู่ระหว่างดำเนินการเร่งค้นหาผู้ประสบภัยเพิ่มเติม

.สถานการณ์ เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ขณะนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเกิดไฟฟ้าขัดข้อง และเป็นพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ทำให้ยากต่อการติดต่อสื่อสาร อย่างไรก็ตาม นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่จัดตั้งศูนย์ปฏิบติการฉุกเฉิน ณ อบต.ดอยลาง และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่อาย ณ กองร้อยอาสา รักษาดินแดนอำเภอแม่อาย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานการปฏิบัติงานในการเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบเหตุในพื้นที่ พร้อมกับแจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ

.อ.แม่อาย เร่งช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง หลังน้ำกกเอ่อล้นเข้าท่วมบ้าน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

.นอกจากนั้นยังเกิดเหตุน้ำจากลำน้ำกกเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรที่อาศัยอยู่ตามริมน้ำ ได้รับความเสียหายจำนวน 1 หลัง จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 186 ม.3 ต.ท่าตอน ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย ร่วมกับ อบต.ท่าตอน และชาวบ้านในพื้นที่จึงได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยดังกล่าวออก เพื่อไปพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ปลอดภัยซึ่งทางญาติผู้ป่วยได้จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

บ้านอาเทอ ต.ท่าตอน จ.เชียงใหม่ เกิดดินสไลด์ทรุดตัวขวางทางจราจร

.ยังมีรายงานการเกิดเหตุดินสไลด์ทรุดตัวขวางทางจราจร ที่บ้านอาเทอ หมู่ที่ 11 ตำบลท่าตอน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอน และประชาชนในพื้นที่ได้ดำเนินการตักเศษดินออก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเคลียร์พื้นที่ให้กลับสู่สภาวะปกติ ขณะนี้ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติเรียบร้อยแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สู้ชีวิต สร้างสังคมที่ดีงามและยุติธรรม