X

เชียงใหม่-หนักสุด!!น้ำทะลักรอบสอง ริมน้ำปิงอ่วม

เชียงใหม่-หนักสุด!!น้ำทะลักรอบสอง ริมน้ำปิงอ่วม

วันที่ 04 ตค.67 ที่ เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่บริเวณจุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ อำเภอเมืองเชียงใหม่  จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 17.35 น.ของวันที่ 3 ตค. ที่ผ่านมาระดับน้ำปิง ณ จุด P1 อยู่ที่ 4.23 เมตร สูงกว่าจุดวิกฤต 3 เซนติเมตร ซึ่งจากการประเมินของชลประทานคาดว่าน้ำที่มาระลอกนี้ จะมีปริมาณเท่ากับครั้งก่อนหน้าหรืออาจจะมากกว่านิดหน่อย โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ได้ประกาศแจ้งเตือนไปยังพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำท่วมทั้งในเขตเมืองเชียงใหม่และพื้นที่ที่มีแม่น้ำปิงไหลผ่าน ให้เก็บของขึ้นที่สูงพร้อมกับเคลื่อนย้ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตลอดจนกลุ่มเปราะบาง ออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะโซน 1 2 3 ในเขตเมืองเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นพื้นที่แรกที่จะได้รับผลกระทบจากมวลน้ำดังกล่าว

ทั้งนี้ ประชาชนต่างกระตือรือร้นในการปฏิบัติตามคำแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐเป็นอย่างดี  เก็บของเคลื่อนย้ายขึ้นที่สูงเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันตามพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมขังก่อนหน้านี้ อาทิ โรงพยาบาลแม่และเด็ก โรงพยาบาลลานนา หรือตามจุดต่างๆที่เป็นจุดเสี่ยง ก็ได้เคลื่อนย้ายของรวมถึงอพยพผู้ป่วยออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

.

ส่วนกรณีที่มีคนลอยคออยู่ในแม่น้ำปิงนั้น  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เป็นชาวต่างชาติคนเดียวกันกับที่เคยกระโดดลงไปลอยคอเมื่อครั้งเกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา โดยเป็นการตั้งใจกระโดดลงน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตเป็นอย่างมาก ล่าสุดได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งดักจับตัวขึ้นมาบนฝั่งแล้ว และหลังจากนี้จะมีการตักเตือนและทำความเข้าใจร่วมกันต่อไป

 

ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระดมทุกส่วนราชการจัดทำข้าวกล่อง กระจายสิ่งของบริจาค และให้บริการสายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายนักปราชญ์ ไชยานนท์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ นางณิชพลัฏฐ์ วรรณคำ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมเครือข่ายผู้ประกอบการโอท๊อปท้องถิ่นและกลุ่มสตรีจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงพนักงาน ข้าราชการ ในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันทำข้าวกล่อง โดยวันนี้ตั้งเป้าจะทำให้ได้ จำนวน 1,000 กล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ สู่นครพิงค์ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ประกอบการ OTOP ประเทศไทย

.

ขณะเดียวกัน ที่หอประชุมอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน และส่วนราชการต่างๆ ได้ร่วมกันคัดแยกของบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศไทย ที่ส่งมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ มีทั้งอาหารแห้ง เสื้อผ้า น้ำดื่ม ของใช้จำเป็น หมอน ผ้าห่ม รวมถึงอุปกรณ์ทำความสะอาด จำพวกไม้กวาดทางมะพร้าว ที่ตักขยะ ไม้ถูพื้น และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับอำเภอต่างๆ ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน ส่วนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ที่จัดตั้งเป็นศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาเฉพาะกิจ (อุทกภัย) โดยตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการสายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง จำนวน 4 คู่สาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สู้ชีวิต สร้างสังคมที่ดีงามและยุติธรรม