X

เชียงใหม่-น้ำถล่มต่อเนื่องทั้งเมืองปิดเข้า-ออก โกลาหล ท่องเที่ยว ย่านเศรษฐกิจ พังเรียบ

เชียงใหม่-05/10/67-น้ำถล่มต่อเนื่องทั้งเมืองปิดเข้า-ออก  โกลาหล เมืองท่องเที่ยว ย่านเศรษฐกิจ พังเรียบ

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567  เวลา 08.00 น. พลตรี  สุจินต์ ทรัพย์สิน ผฝ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 พร้อมด้วยฝ่ายเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 7 และกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ  และจิตอาสาภัยพิบัติ จิตอาสา 904  พร้อมยานพาหนะ รถยนต์บรรทุก 2 1/2 ตัน FTS และ รถยนต์บรรทุก แบบ 51 จำนวน 4 คัน ออกปฏิบัติภารกิจเข้าช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนนานาชาติเปรมติณสูลานนท์ ตำบลห้วยทราย  อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  ที่ยังติดค้างภายในโรงเรียนฯ ประมาณ 250 คน โดยการรับนักเรียน และนำโดยสารยานพาหนะของหน่วย ไปส่งยังพื้นที่นัดหมายของผู้ปกครอง เขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากในคืนที่ผ่านมาปริมาณน้ำแม่ปิง และน้ำแม่ริม ได้เพิ่มระดับและเข้าท่วมพื้นที่ดังกล่าว และช่วงเวลากลางคืนอาจเป็นอุปสรรคในการขนย้ายผู้ประสบภัย จึงประสานงานให้พักคอยอยู่ภายในอาคารเรียน โดยการดูแลของบุคลากรภายในโรงเรียน และในเช้าวันนี้หน่วยได้นำส่งเด็กนักเรียน?ให้กับผู้ปกครองเป็นที่เรียบร้อยและปลอดภัยทุกคน  พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 ได้เข้าเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 1 ราย ที่หน่วยได้เข้าช่วยเหลือ และมอบถุงยังชีพ จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ตั้งแต่กลางดึกของคืนวันที่ 4 ตุลาคม 2567  น้ำได้ทะลักเข้าท่วม โรงพยาบาลค่ายกาวิละ และเช้าวันที่ 5 ตุลาคม 2567  น้ำปิงยังเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ โรงพยาบาลค่ายกาวิละ ซ้ำ ทำให้ ระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ โรงพยาบาลค่ายกาวิละ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ ว่า ไม่สามารถให้บริการผู้ป่วยได้ชั่วคราว ในส่วนของการเดินทางในเขตเมืองและ ชานเมือง ไม่สามารถเดินทาง ด้วยรถปกติได้ เนื่องจาก ทุกถนนที่มุ่งเข้าสู่ใจกลางเมืองและออกสู่ชานเมืองมีระดับน้ำท่วมสูง 1.5- 2 เมตร ทำให้ มีชาวบ้านในย่านเศรษฐกิจต่าง อาทิ ย่านช้างคลาน ย่านไนทบาร์ซาร์ ย่านวัดเกตุ และ ย่านริมแม่น้ำปิงทั้งหมด ในรัศมีหลายสิบตารางกิโลเมตร ต้องจมอยู่ใต้น้ำ จุดฝากรถของสถานีขนส่ง(อาเขต) มีรถจมน้ำนับร้อยคันทั้ง จยย.และ รถยนต์ ในขณะที่ ห้างสรรพสินค้าที่มีที่จอดรถสูงกว่า 2 ชั้น ได้เปิดให้ นำรถขึ้นไปจอดได้ ฟรี มีชาวบ้านจำนวนมากติดอยู่ภายในบ้านบางหลัง มีทั้งคนแก่ และเด็ก ระดับน้ำท่วมถึงชั้น2 ไม่สามารถออกมาได้ ได้แต่ ส่งข้อความทางสื่อออนไลน์ต่างๆ  รวมถึงร้องขออาหาร น้ำดื่ม อย่างน่าเวทนา

ในส่วนของช้าง มีการเผยแพร่ภาพช้างจมน้ำตาย2 ตัว คือ พังฟ้าใส ลิ พังพลอยทอง ในเขตพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แต่ ยังไม่มีหน่วยงานราชการออกมาชี้แจงว่า มีรายละเอียดแต่ อย่างไร  ในขณะที่ใน ช่วง 2 ชม.ที่ผ่านมา ที่สะพาน เนารัตน์ หรือจุดวัดระดับน้ำ P1 ระดับ น้ำอยู่ที่ 5.28 เมตร ลดลง 2 ซม.ส่วนฝนในเขตเมือง หยุดตกได้ กว่า 4-5 ชม.แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สู้ชีวิต สร้างสังคมที่ดีงามและยุติธรรม