X

เชียงใหม่-ทหารลุยอพยพ แจกอาหารตั้งแต่ดึก ชาวบ้านน้ำตารินกินข้าวบนหลังคา

เชียงใหม่–ทหารลุย อพยพ แจกอาหาร ตั้งแต่ ดึกชาวบ้านน้ำตาริน กินข้าวบนหลังคา

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.67 ตั้งแต่ เวลา10.00 น  .หน่วย รพศ.5 พัน.1 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หลายอำเภอ  จุดแรก ที่ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่  โดยอพยพประชาชนที่ติดค้างตามบ้านเรือน ออกมายังพื้นที่ปลอดภัย  พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ผู้ประสบภัยสามารถช่วยเหลือ ปชช.ได้ในหลายครอบครัว ได้รับคำชมเชยจาก ปชช.ในพื้นที่ฯ   ส่วนพัน.สต.กส.ทบ. จัดกำลังพลพร้อม รยบ. เข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายประชาชน สัตว์เลี้ยง และสิ่งของ จำนวน 20 หลังคาเรือน ออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัย บริเวณ หมู่บ้านวังตาล หมู่ ๓ ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ในเวลา 13.30 น. รพศ.5 พัน.2 สนน.กพ. 11 นาย รยบ. 1 คัน  ร่วมกับมูลนิธิหยดธรรม โดยมีคุณต่อ และคุณส้ม เข้าช่วยเหลือ ปชช.ในพื้นที่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ 15 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จว.ชม. พร้อมนำสิ่งของอาหารในการดำรงชีพ จำนวน 30 หลังคาเรือน  ปบ.ภารกิจช่วยเหลือ ปชช. เทศบาลยางเนิ้ง อ.สารภี จว.ชม.  ป.4 พัน.7 สนับสนุนรถ FTS ภารกิจแจกจ่ายอาหารจำนวน 500 ชุด และอพยพประชาชนในพื้นที่บริเวณ วัดเมืองกาย ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ส่วน ร.7 พัน.1ได้ให้การช่วยเหลือ แจกจ่ายอาหาร และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนวัดเกต และชุมชนอิสลาม บริเวณมัสยิดอัตตักวา ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ประชาชนในพื้นที่ได้รับการอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายให้เกิดความปลอดภัย และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่กองทัพบกเรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อกรุณาทราบครับ  ด้าน ร.7 ได้จัดกำลังพลออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในการเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ และแจกจ่ายอาหาร รวมทั้งน้ำดื่ม ในพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงที่ตั้งหน่วย บริเวณชุมชนต้นขาม ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่  หน่วย ร.7 พัน.1ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงบริเวณ ถ.ถนนเจริญเมือง และ ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่และ เข้าไปยังชุมชน อิสลาม บริเวณมัสยิดอัตตักวา ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ส่วน หน่วย ป.4 พัน.7 สนับสนุนรถ FTS ภารกิจแจกจ่ายอาหารจำนวน 500 ชุด และอพยพประชาชนในพื้นที่บริเวณ บ้านปาล์มสปริงส์ ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ในเวลา 16.00 น. หน่วย ร.7 พัน.1 ร่วมกับ กำลังพลจิตอาสาของหน่วยให้การช่วยเหลือและแจกจ่ายอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ ชุมชนสันป่าข่อย และบริเวณรอบค่าย ต.วัดเกตุ อ.เมือง เชียงใหม่ อีกด้วย

ในขณะที่ กำลังทหารได้ออกช่วยเหลือชาวบ้านตั้งแต่ช่วงดึกของ วันที่ 5 ตค.67 ในเวลา 23.00 – 03.00 น. พล.ต. ธีระ  ผดุงสุนทร ผบ.มทบ.33 และ พ.อ. วารินทร์  คธาพันธ์ ผบ.พัน.มทบ.33 ร่วมกับกำลังพล พัน.มทบ.33 และ พล.พัฒนา 3 ในภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 20 ราย โดยการพาออกจากบ้านพัก ไปยังพื้นที่ปลอดภัย โดยมีการปฏิบัติดังนี้ ผบ.มทบ.33 มอบแนวทางการปฏิบัติให้กับกำลังพลชุดปฏิบัติงาน ณ แยกหนองประทีป การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม – รร.กาวิละอนุกูล – สนามกอล์ฟยิมคาน่า – ชุมชนริมทางรถไฟเชียงใหม่  – รร.จิตราวิทยา – ชุมชนวัดเมืองกาย  ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 3 คน โดยการพาออกจากบ้านพักชุมชนร่มเย็น ไปยังพื้นที่ปลอดภัย ณ สะพานถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เชียงใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สาธิภัทร์ ศรีหฤทัย

สู้ชีวิต สร้างสังคมที่ดีงามและยุติธรรม