X

ขยะ!!ช่วยกันก่อนล้นโลก

ชุมพร-ขยะ!!ช่วยกันก่อนล้นโลก

เมื่อวันที่  2 ธค 62 ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสุทธิพันธ์  สุวรรณบัณฑิต ประธาน กลุ่ม”แทชฮีโร่หลังสวน” เปิดเผยว่า”ได้ระดมอาสาสมัครของกลุ่ม แทชฮีโร่ ร่วม 100 คน  เพื่อช่วยกันเก็บริมถนน สายหลังสวน ไป วัดราชบูรณะ พระอารามหลวง ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งพึ่งได้รับการจัดตั้งเป็น”พุทธมณฑลจังหวัดชุมพร” ตามมติ ครม. และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณจะเสด็จเปิดสะพานในพุทธมณฑลจังหวัดชุมพร ในช่วงเดือนธค.62

อาสาสมัคร กลุ่ม”แทชฮีโร่หลังสวน” ได้เริ่มต้นเก็บขยะ2ข้างทางตั้งบริเวณ สี่แยกทางเข้า เมืองหลังสวน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นขยะพลาสติคที่ผู้ใช้รถใช้ถนน โยนทิ้งลงมาจากรถยนต์ที่ขับผ่านถนนดังกล่าว แทบไม่น่าเชื่อว่าสองข้างทางถนนสาย หลังสวนไปวัดราชบูรณะ พระอารามหลวง ซึ่งเป็นถนนเส้นทางท่องเที่ยวไปยังสวนสมเด็จย่า ที่ประดิษฐาน ณ ถ้ำเขาเงินจะมีขยะริมข้างทางมากถึง 1400 กก.อีกทั้งจะเป็นเส้นทางรับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณอีกด้วย อาสาสมัคร ที่มาจากบุคลหลายสาชาอาชีพ ทั้ง ทหาร ข้าราชการ ชาวสวน พระสงฆ์ ต่างไม่ย้อท้อ พากันเดินเท้าในระยะทางร่วม 5 กม. และช่วยกันเก็บขยะใส่ท้ายรถกะบะ และ รถยนต์ของหมวดการทางหลังสวน ที่มี จนท.ของหมวดการทางหลังสวนเดินทางมาร่วมเป็นสมาชิกของ”กลุ่ม”แทชฮีโร่หลังสวน”

ในวันที่ 24 ธค.62 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ จะเสด็จมาเปิดพุทธมณฑลจังหวัดชุมพร คาดว่าจะมีชาวชุมพรจำนวนมากเดินทางมาเฝ้ารับเสด็จ นอกจากนั้นทางวัดราชบูรณะ พระอารามหลวง ยังได้จัดสร้างวัตถุมงคล มหาเทวาพุทธาภิเษก รุ่นสยบไพรี เป็นที่ระลึกงานเสด็จเปิดพุทธมณฑลจังหวัดชุมพร โดยจัดสร้างเป็นพระกริ่งอาภากร รุ่นแรก รวมถึงเหรียญอาภากร ในรูปแบบต่างๆ  หล่อโบราณหน้ากากพรานบุญ โดยมีสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมมธโช) เป็นประธานในพิธีมหาเทวาพุทธาภิเษก ท่านที่เลื่อมใสต้องการวัตถุมงคลไว้บูชา ติดต่อได้ที่ พระปลัดประสิทธิ์ ฐานวุฑโฒ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดชุมพร 0936484499

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน