X

โควิด19 ทะลัก!! ตั้ง รพ.สนามชุมพร รับมือผู้ติดเชื้อล้น

ชุมพร-โควิด19 ทะลัก!! ตั้ง รพ.สนามชุมพร รับมือผู้ติดเชื้อล้น

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 เมย64  ที่ จ.ชุมพร ได้มีการออกคำสั่งแต่งตั้ง คณะทำงานการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดชุมพร เป็นคำสั่งเลขที่1269/2564  ใจความระบุว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ในช่วงเวลาที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดชุมพรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญโดยมีผู้ติดเชื้อได้กระจายออกไปหลายพื้นที่อย่างรวดเร็วประกอบกับกระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่องชื่อและอาการสําคัญของโรคติดต่ออันตราย กำหนดให้โรคติดเชื้อไวรัส covid-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย ได้กำหนดเขตพื้นที่ ของจังหวัดชุมพรเป็นเขตพื้นที่ควบคุม

ดังนั้น เพื่อเป็นการ เฝ้าระวังป้องกันแก้ไขระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโควิช- 19 อาศัยอำนาจตาม พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและมติที่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพรครั้งที่ 23/2561 4 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 จัดตั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดชุมพรณโรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยการกีฬาจังหวัดชุมพร วิทยาเขตชุมพร ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป พร้อมทั้งแต่งตั้ง ผู้อำนวยการ รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ เป็น ผู้อำนวยการ รพ.สนามจังหวัดชุมพร และคณะทำงานด้านต่างๆอีกจำนวนหนึ่ง

การตั้ง รพ.สนามจังหวัดชุมพรภายหลังได้มีการระบุว่า เมื่อมีผู้ติดเชื้อโควิด19 ยืนยันเกินกว่า 50 คน ในจ.ชุมพร จนถึงเวลานี้มี ผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันมากถึง 62 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นวันละ5 คนอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ หลายฝ่ายได้นำเสนอให้มีการใช้มาตรการเข้มงวด ในการควบคุมการระบาด แต่ไม่มีการตอบรับ อีกทั้งยังมีผู้เสี่ยงสูง และผู้เสี่ยงต่ำอีกจำนวนหนึ่ง ที่ยังไม่ได้เข้าสู่การควบคุม จนเป็นที่วิตกไปทั่วจังหวัดชุมพร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน