X

ซุ่มยิง ผช.ผญบ.ตงฉิน เหตุขวางอิทธิพลในพื้นที่

 

ชุมพร-มือปืนใกล้บ้านซุ่มยิง ผช.ผญบ.ตงฉิน  เหตุขวางอิทธิพลในพื้นที่ ทำหน้าที่ตรงไปตรงมาพูดจาโผงผาง ขัดหูขัดตา อิทธิพลเถื่อน

เมื่อ เวลา  00.10 น.วันที่ 23 มค.61  พ.ต.ท.มานะ บุญศศิยานุกูล พงส. สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร  รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิง อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน นำส่ง รพ.ละแม  พร้อมด้วย พ.ต.ท.นวัชนันท์  ศิธราชู รอง ผกก.ป. นายนรินทร์ พันธ์เจริญ กำนัน ตำบลละแม  นางศรีตนาภรณ์ สมชื่อ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 15 ต.ละแม กำลังตำรวจ รุดที่ รพ.ละแม

ที่ หน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ละแม พบว่า ญาติพี่น้องของ ผู้ถูกยิง กำลังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ผู้ที่ถูกยิงชื่อ นายสุทธิชัย  ใจแจ้ง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ที่ 15 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร มีตำแหน่ง เป็นผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้านอยู่ในอาการสาหัส แพทย์ พยายามช่วยชีวิต อย่างเต็มที่ เบื้องต้นทราบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด เข้าที่ด้านหลังซ้ายใต้ราวนม กระสุนฝังใน ต่อมาต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ อาการเป็นตายเท่ากัน โอกาสรอดน้อยมาก  เนื่องจากมีอาการเลือดตกในอย่างรุนแรงและกระสุน โดนเข้าที่อวัยวะสำคัญภายในร่างกาย

ตำรวจได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของ นายสุทธิชัย หรือ ผู้ช่วยสุทธิ์ อยู่บนภูเขาสูง “เขาชะมด”  เส้นทางคดเคี้ยวขึ้นไป ท่ามกลางสวนยางพารา สวนทุเรียน  พบว่า เป็นบ้านขนาดใหญ่2 ชั้น  ที่บริเวณหน้าบ้าน ในจุดประตูเข้าบ้าน พบกองเลือดกองใหญ่ ด้านข้างเป็นสวนทุเรียน มีร่องรอยคนร้ายมาซุ่มในบริเวณดังกล่าว จากการสอบถาม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้การว่า ในขณะที่ ผู้ช่วยสุทธิ์เดินทางกลับจากไปร่วมงานศพของเพื่อนบ้าน เมื่อ ขับรถยนต์กะบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค ตอนครึ่งสีน้ำเงิน ทะเบียน บท.788 ชุมพร เข้ามาจอดในโรงรถแล้วเดินมายังประตูหน้าบ้าน ในจังหวะที่ คนในบ้านกำลังเปิดประตูให้ ผู้ช่วยสุทธิ์ เข้าไปภายในบ้าน ได้มีคนร้ายที่ซุ่มอยู่ ในสวนทุเรียน ด้านข้างบ้าน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่ด้านหลัง ของ ผู้ช่วยสุทธิ์ 1 นัด  สิ้นเสียงปืน ร่างของ ผุ้ช่วยสุทธิ์ กองลงกับพื้น เลือดไหลทะลักออกมาอย่างหนัก  ภรรยาและพี่น้องที่หายตื่นตกใจจึงรีบนำร่างส่ง รพ.ละแม

ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า คนร้ายน่าจะมาซุ่มรอในสวนข้างบ้าน เพียง1 คน และ จะต้องทราบ นิสัยของ ผู้ช่วยสุทธิ์ เป็นอย่างดี ว่า เมื่อจอดรถในโรงรถแล้วจะเดินมาเข้าบ้าน ในจุดดังกล่าว และ น่าจะเป็นผู้ที่มีความคุ้นเคยกับ ผู้ช่วยสุทธิ์เป็นอย่างดี เนื่องจากสุนัขที่เลี้ยงไว้ไม่เห่ากรรโชกมากนัก ซึ่งหมายถึงสุนัขน่าจะรู้จัก คนที่มาซุ่มยิง  อีกทั้งต้องซุ่มอยู่เป็นเวลานานพอสมควร  ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากการทำหน้าที่ ของ ผู้ช่วยสุทธิ์ ที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จอมตงฉิน พูดจา โผงผางตรงไปตรงมา ไม่เกรงกลัวใครจนเป็นที่รู้กันดีในหมู่บ้าน  เมื่อไม่นานได้เกิดข้อขัดแย้งกับ ผู้กว้างขวางคนหนึ่ง ในหมู่บ้าน อาจเป็นเหตุให้มาซุ่มสังหาร หรือ อาจจะเป็นประเด็นอื่นๆ ที่ตำรวจจะได้สอบสวน สืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีต่อไป

เวลา 09.45 น. นายนรินทร์ พันธ์เจริญ กำนัน ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ในขณะนี้ อาการของ ผู้ช่วยสุทธิ์ ยังทรงกับทรุด ที่ ห้อง ไอซียู  รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ ส่วนความคืบหน้า อาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนไทยประดิษฐ์ ลูกซองสั้น แบบหักคอไอ้เท่ง คนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกไม่ไกลจากบ้านพักมากนัก สาเหตุ คาดว่าน่าจะมาจากการปฏิบัติหน้าที่ ในการห้ามปราม กลุ่มคนร้ายที่ชอบกระทำผิดกฎหมาย ในบางเรื่อง ทำให้เกิดความไม่พอใจ อีกทั้งถือว่า เป็นผู้ที่มีอิทธิพลในพื้นที่จึงไม่เกรงกลัว มาซุ่มยิง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี