X

ทหาร.ตร.บุกรง.น้ำกระท่อม บุกรวบโต๊ะบอล

ชุมพร-ทหาร ตร.บุก รง.ผลิตน้ำกระท่อม ขายโจ๋ สิบล้อริมเอเซีย41 บุกรวบโต๊ะบอล หลังเปิดมานานนับปี ยังกล้าเสนอเงินแสน แลกปล่อย พันโทใจเด็ดตวาดไล่ส่ง

ที่บ้านเลขที่ 100/5 หมู่ 4 ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร พลตรี ฐิติ  ติตถะศิริ ผบ.มทบ 44  ชุมพร  พ.ต.อ.คำสิงห์  ศรียาภัย ผกก. สภ.สวี   พ.ท.สะอาด  พาหา หน.ฝขว.บก.ควบคุม มทบ 44  รต.ถนัด ยศสิงห์ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ 44  ตำรวจ สภ.สวี  อาศัยคำสั่ง คสช.บุกเช้าที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นร้านขายผลไม้และของที่ระลึก ริมถนนสายเอเซีย41 ขาขึ้น กทม. เพื่อขายผลไม้และของที่ระลึกแก่ผู้เดินทางผ่าน เข้า กทม.

พ.ท.สะอาด เปิดเผยว่า “ได้ส่งสายลับเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของร้านขายของที่ระลึกดังกล่าวมานาน พบว่ามีรถบรรทุกสิบล้อ และ เด็กวัยรุ่นจำนวนมาก เข้าออกบ้านหลังดังกล่าวตลอดทั้งคืนยันสว่าง สืบสวนทางลับพบว่าร้านดังกล่าว มีการเปิดเป็น โรงงานผลิตยาเสพติดประเภท น้ำต้มกระท่อมบรรจุใส่ถุงขายให้กับผู้เสพมานานนับปี จึงได้รวบรวมกำลัง ทหาร ตำรวจ บุกเข้าที่ร้านดังกล่าว โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด  ชุดแรกเข้าทางด้านหน้าบ้านชุดที่ 2 เข้าทางด้านหลังบ้าน ขณะเข้าจับกุมนายสายัณห์ เชยชิดได้วิ่งหลบหนี แต่สามารถไล่จับกุมได้  ตรวจสอบพบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุ หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายผลไม้และของที่ระลึก ริมถนนเอเชีย 41  ภายในบ้านมีการนั่งมั่วสุมดื่มน้ำพืชกระท่อม พบ ที่แผงขายของที่ระลึกและผลไม้มีการตั้งแผงขายยาเสพติดที่บรรจุใส่ถุง อย่างโจ่งแจ้ง มีวัยรุ่นขับ จยย. และ คนขับรถสิบล้อแวะซื้อตลอดเวลา

ที่ตกตะลึง เมื่อเข้าไปด้านในบ้าน พบว่าในห้องโถง มี ถุงบรรจุน้ำต้มใบกะท่อม ใส่ไว้ตระกร้าพลาสติคขนาดใหญ่พร้อมขาย ด้านหลังบ้านมีการกั้นเป็นห้องล้อมรอบด้วยสังกะสีอย่างดี ภายใน อุปกรณ์ในการต้มใบกะท่อมจำนวนมาก เป็นลักษณะโรงงาน หรือ อุตสาหกรรมในครอบครัว เนื่องจากพบ คนนั่งต้มน้ำใบกะท่อมหลายคน บางคนกำลังบรรจุน้ำใบกะท่อมลงในถุง เพื่อส่งไปขายหน้าร้าน ภายในบ้านยังพบทรัพย์สินมีค่า อาทิ สร้อยทองคำ เงินสด จำนวนหนึ่ง ตั้งข้อกล่าวหา มียาบ้าไว้ในครอบครอง และจำหน่าย ร่วมกันผลิตและมียาเสพติดน้ำต้มใบพืชกระท่อมพืชกระท่อมสดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย รวมผู้ต้องหา 6 คน ชาย4 คน หญิง 2 คน อีกทั้ง ภายในบ้าน ยังมี ยายชราอายุร่วม 80 ปี และเด็กหญิงชายหญิง อายุไม่เกิน15 ปี อีก2 คน ทหารคาดว่ามีส่วนร่วมในขบวนการดังกล่าวด้วย แต่ ในขณะเข้าจับกุม หลักฐานไม่ชัดเจน จึงปล่อยให้อยู่เฝ้าบ้าน ต่อไป  ผู้ต้องหาพยายามเสนอเงิน1แสนบาทให้กับกลุ่ม จนท.แต่ พท.สะอาดไม่สนใจ

ต่อมา ทหาร ชุดดังกล่าว ได้นำกำลังเดินทางต่อไปยัง อ.หลังสวน จ.ชุมพร บุกเข้าไปบ้านเลขที่ 80/83 ถ.สุขประชา เทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นอาคารพาณิชย์สองชั้น ด้านหน้า ปิดกระจกทึบด้วยสติกเกอร์ บุกเข้าไป พบนายเจษฏา บุญรื่น อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 5 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร  นายเอกชัย ฉิ้นดำรง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 50 ถ.กาญจนวนิช ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และโพยแทงพนันฟุตบอลจำนวนหนึ่ง รวมโพยการจ่ายเงินให้กับ ตำรวจ บช.ก ชื่อ พี่อ้วน  ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ ตชด.  ปปป.  ปอส.  พี่แก้ว  จึงทำการยึดอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวนหนึ่ง เงินสด และ เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการแทงพนันฟุตบอลจำนวนหนึ่ง ร้านดังกล่าว ทำทีเปิดเป็นร้านให้บริการเกมคอมพิวเตอร์ แต่แอบรับแทงพนันฟุตบอลในช่วงเวลาต่อมา จนมาถูกจับกุมในที่สุด ร.ต.อ.ชำนาญ คงทอง พงส.ตั้งข้อหา เปิดให้การเล่นพนันผลการแข่งขันฟุตบอลต่างประเทศและ เล่นการพนันฟุตบอลฯ  พ.ท.สะอาดกล่าวว่า “ในวันนี้มีเป้าหมายที่จะทลายสิ่งผิดกฏหมายอีกหลายจุด แต่ข่าวรั่วออกไปเสียก่อนจึงจับกุมได้ในบางจุดเท่านั้น” การจับกุมทลายแหล่งผิดกฎหมายในครั้งนี้กว่าจะเสร็จสิ้นก็เกือบรุ่งเช้า ทำเอาผู้สื่อข่าวถึงกับหลับคาโน๊ตบุคต้องมาพิมพข่าวในช่วงเช้าอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี