X

แม่น้ำน่านตลิ่งทรุดตัว บ้านพัง

เมื่อเวลา 06.00 น ของวันที่ 11 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ที่จังหวัดพิจิตรได้เกิดเหตุบ้านพังไปในแม่น้ำน่าน โดยจาการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่า   ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 2/1ถนนพระพิจิตร  ภายในเทศบาลเมืองพิจิตร  เกิดการทรุดตัวไหลลงในแม่น้ำน่านทั้งหลังพังเสียหายทั้งหลัง    สภาพร่องรอย พบว่าพื้นดินแนวตลิ่งริมแม่น้ำน่านได้ทรุดตัวลงเป็นทางยาวกว่า10เมตรจนทำให้บ้านเรือนของประชาชนแม่น้ำพังลงไปในแม่น้ำน่าน  สาเหตุชาวบ้านรายหนึ่งที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ระบุว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากน้ำประปาที่รั่วมา1-2วันจนทำให้เกิดดินอ่อนตัวและทรุดตัวจนทำให้บ้านพังลงในแม่น้ำน่านพังเสียหายทั้งหลัง

โดยชาวบ้านเล่าว่า“เมื่อช่วงเช้าเวลา6.00น.บ้านเช่าที่ยังไม่มีคนอยู่เกิดการพังลงในแม่น้ำน้ำน่านส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากระบบท่อประปาที่เกิดการรั่วและพบว่ามีน้ำประปาที่มีการรั่วไหลกัดเซาะดินเลยทำให้เกิดดินสไลค์จนทำให้บ้านพังลงแม่น้ำน่านเลยหายหมดทั้งหลังโชคดีในช่วงบ้านที่พังลงยังไม่มีผู้เช่ามาอยู่อาศัยจึงไม่มีใครได้รับอันตรายของเหตุการณ์ในครั้งนี้
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยพิจิตรเทศบาลเมืองพิจิตรกำลังเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการทรุดตัวลงของบ้านพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ประปาภูมิภาคเร่งสำรวจระบบน้ำประปาที่เกิดการรั่วไหลที่คาดเป็นสาเหตุของการทรุดตัวของตลิ่งและบ้านเรือนในครั้งนี้

///////////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน