X

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ นำชุด ฉก.ท่าเพชร จับบุหรี่ไฟฟ้าเกาะสมุย

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 67 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย นำกำลัง ชุดเฉพาะกิจท่าเพชร ชุดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเกาะสมุย ร่วมกับ สภ.บ่อผุด สภ.เกาะสมุย ด่านศุลกากรเกาะสมุย และ กอ.รมน.ภาค 4 (พื้นที่เกาะสมุย) เข้าจับกุมร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าบนแหล่งท่องเที่ยวของเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีโดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมร้านค้าที่จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าได้จำนวน 2 ร้าน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หาดเฉวง ต.บ่อผุด และพื้นที่ต.แม่น้ำ ได้ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมกับยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาเติม ได้จำนวนหลายรายการ และยึดเงินสดที่ได้จากการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 127,695 บาท สมุดบันทึกรายการสินค้า และใบเสร็จรายได้ของแต่ละวัน นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า จากการจับกุมในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการร่วมกันทางด้านการข่าวจากชุดเฉพาะกิจท่าเพชร ชุดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเกาะสมุย ร่วมกับ สภ.บ่อผุด สภ.เกาะสมุย ด่านศุลกากรเกาะสมุย และ กอ.รมน.ภาค4 (พื้นที่เกาะสมุย) บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร ตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ในการที่จะจัดระเบียบสังคมในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปัญหายาเสพติด ผู้มีอิทธิพล บ่อนการพนัน

“บุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่เยาวชนเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งมีอาจจะนำไปสู่พฤติกรรมอื่น ๆ ที่จะเกิดผลกระทบต่อสังคมต่อไปได้ ก็อยากจะฝากไปถึงผู้ประกอบการ หรือผู้ที่มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เป็นการกัดกร่อนบ่อนทำลายอนาคตของประเทศ

โดยชุดจับกุมได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือ ห้ามให้บริการสินค้า “บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” ดังนัน ผู้ใดขายหรือให้บริการบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาเติม มีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4 ) พ.ศ. 2562 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทังปรับ” และ “ครอบครองหรือรับไว้ซึ่งบุหรี่ ไฟฟ้า อันเป็นสินค้าห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร จะมีความผิดฐาน ช่วยช่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ หรือรับไว้โดย ประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง ตามมาตรา 246 วรรคหนึง ของ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับเป็นเงิน 4 เท่าของราคาสินค้า หรือ ทั้งจำทังปรับ” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด และสภ.เกาะสมุย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน