X

รอง ผบช.ภ.8 ติดตามคดีการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บนเกาะสมุย

ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน บนยอดเขาสูงชันที่ขัดต่อกฎหมาย พื้นที่เกาะสมุย

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ. 8 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภาค 8 เป็นประธานการประชุม ติดตามความคืบหน้าคดีการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน บนยอดเขาสูงชันที่ขัดต่อกฎหมาย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของศูนย์ปรามปรามการลักลอบตัดไม้ธรรมลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตำรวจภูธรภาค 8 (ศปทส.ภ.8) โดยมี นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย นายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศบาลนครเกาะสมุย พ.ต.อ.นรเศรษฐ์ อินทรจันทร์ พ.ต.อ.ณัฐชนน เกิดก่อ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลนครเกาะสมุย สำนักงานที่ดินจังสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.16 (เกาะสมุย) สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย เข้าร่วมประชุมพล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภาค 8

ในที่ประชุมได้ติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบพื้นที่ที่มีการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินบนยอดเขาสูงชัน และการออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารในพื้นที่ที่มีความลาดชัน การก่อสร้างผิดแบบตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 และข้อมลการจัดตั้งบริษัทจดทะเบียน โดยกลุ่มนายทุนต่างชาติและนอมินีชาวไทยที่ผิดกฎหมาย รวมถึงผลการดำเนินการ และแนวทางในการดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ และกระบวนการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภาค 8 ยังได้หารือร่วมกันถึงแนวทางในการป้องกันปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่ชุดแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 กอ.รมน.ภาค 4 ได้ร่วมบูรณาการหน่วยงานบังคับใช้กฏหมายที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจสอบ และพบว่าในหลายพื้นที่ มีการกระทำผิดในหลาย พ.ร.บ. คือ พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ร.บ.โรงแรม และ พ.ร.บ.ประกอบธุรกิจของชาวต่างด้าว โดยทาง กอ.รมน.ภาค 4 ได้แบ่งพื้นที่ที่มีการบุกรุก กระทำผิดกฎหมายไว้ 6 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 เขาเฉวงน้อย หรือเขาหมาแหงน ต.บ่อผุด จุดที่ 2 เขาละไม ต.มะเร็ต จุดที่ 3 เขาท้ายควาย ต.ลิปะน้อย จุดที่ 4 เขาแหลมใหญ่ ต.แม่น้ำ จุดที่ 5 เขาเตย ต.แม่น้ำ และจุดที่ 6 เขาพระ ต.บ่อผุด โดยคณะทำงานฯ กอ.รมน.ภาค 4 ได้กล่าวโทษเอาผิดต่อพนักงานสอบสวน บก.ปทส. กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) และ ปปช. ไปแล้วนั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน