X

ทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่ง สร้างความเดือดร้อนให้คนสมุย

นายอำเภอเกาะสมุย และตำรวจ สภ.บ่อผุด ทำลายท่อไอเสียรถ จยย. แต่งซิ่ง ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 7 ต.ค. บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานในพิธีทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย จำนวน 198 อัน โดยมี พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด และข้าราชการตำรวจเข้าร่วม

สำหรับการทำลายท่อไอเสียครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชนในพื้นที่ของเกาะสมุย ร้องเรียนมาว่ามีกลุ่มวัยรุ่น และชาวต่างชาติบางราย ได้นำรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่ง และใส่ท่อไอเสียให้มีเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ออกมาขี่ตามถนนด้วยความเร็ว ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน ผู้ใช้ถนน และประชาชนที่กำลังพักผ่อน และบางครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นด้วย


หลังจากที่มีการร้องเรียนเข้ามา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ่อผุด ได้เพิ่มความเข้มในการกวดขั้นวินัยจราจร สามารถจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่ดังแปลงสภาพรถจักรยานยนต์ และใส่ท่อไอเสียแต่งที่ทำให้เกิดเสียงดัง พร้อมยึดท่อไอเสียมาได้จำนวน 198 อัน และในช่วงบ่ายวันนี้ได้นำรถแบ็คโฮเข้ามาทำลายท่อไอเสียผิดกฎหมายดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีการนำกลับไปใช้ได้อีก

นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า สำหรับการจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่ง ท่อดัง เป็นสิ่งที่จะต้องมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ขอฝากไปยังผู้ปกครอง สถานประกอบการ ร้านค้าขายอุปกรณ์แต่งรถจักรยานยนต์ว่า การดัดแปลงรถจักรยานยนต์นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะจะนำมาซึ่งปัญหาความเดือดร้อนความเสียหาย ที่สำคัญการบังคับใช้กฎหมายนั้นต่อไปต้องเน้นใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หากว่าผู้ปกครอง สถานประกอบการ ร้านค้าขายอุปกรณ์แต่งรถจักรยานยนต์ ยังมีส่วนที่สนับสนุนให้กลุ่มเยาวชนเข้าถึงก็อาจจะมีความผิดได้เช่นเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน