X

ตำรวจท่องเที่ยวสมุย จับสาวลาวทำงานร้านนวดเพื่อสุขภาพ อ้างตัวเป็นคนไทย

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ร.ต.ต.สิทธิ์ทัศน์ แสงมณีธรรม ด.ต.พีรเดช คงยศ จ.ส.ต.อนุวัฒน์ ขี่ทอง ส.ต.ท.ภาสกร เนียมมีศรี ผบ.หมู่ ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท. เข้าตรวจสอบที่ร้านนวดเพื่อสุขภาพแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี หลังจากสืบทราบมาว่าที่ร้านนวดเพื่อสุขภาพดังกล่าวมีหญิงสาวชาว สปป.ลาว เข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย

จากการเข้าตรวจสอบพบหญิงสาวต้องสงสัยอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถามพร้อมกับขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน แต่หญิงสาวคนดังกล่าวได้อ้างตัวว่าเป็นคนไทย แต่ไม่สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมาแสดงได้ โดยมีแต่รูปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนในโทรศัพท์มือถือ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด และเลขบัตรประชาชน ก็ไม่สามารถตอบได้ และยังให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นลูกครึ่งไทย-ลาว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสอบปากคำที่สถานนีตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ต่อมาหญิงสาวได้ยอมรับว่าไม่ใช่คนไทย ทราบชื่อคือ นางสาวจุม จันทร์ภูวงศ์ (MS.CHOUM CHANPHOUVONG) สัญชาติ ลาว อายุ 24 ปี หนังสือเดินทางเลขที่ P2572817

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงความดำเนินคดีกับ นางสาวจุม จันทร์ภูวงศ์ สัญชาติ ลาว อายุ 24 ปี ในข้อกล่าวหาว่า ” เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับอัตราโทษจะมีโทษปรับ 5,000 – 50,000 บาท และเมื่อชำระค่าปรับแล้ว คนต่างด้าวจะถูกส่งกลับออกไปนอกราชอาณาจักร และห้ามขออนุญาตทำงานภายใน 2 ปี

และดำเนินคดีกับนายจ้างที่จ้างคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ จะมีโทษปรับ 10,000 – 100,000 บาทต่อคนต่างด้าวที่จ้างหนึ่งคน หากกระทำผิดซ้ำต้องมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 50,000 – 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และห้ามจ้างคนต่างด้าวทำงานเป็นเวลา 3 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน