X

ผู้ว่าฯ กระบี่ เปิดร้านเกษตรพัฒนาประชารัฐไร่ตะวันหวาน ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย

กระบี่ – ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานเปิดร้านเกษตรพัฒนาประชารัฐ ไร่ตะวันหวาน เพื่อผู้มีรายได้น้อยของอำเภอลำทับ

ที่ไร่ตะวันหวาน ต.ดินแดง อ.ลำทับ  พ.ต.ท มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานพิธีเปิดร้านเกษตรพัฒนาประชารัฐ ไร่ตะวันหวาน โดยมี นายประภาส ขุนพิทักษ์ นายอำเภอลำทับกล่าวรายงาน โดยมีนางสาวัน ตัน ผู้บริหาร ไร่ตะวันหวาน และคณะกรรมการสมาชิกร้านค้าเกษตรพัฒนาประชารัฐ เจ้าหน้าที่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  ผู้นำชุมชน ประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยกำหนดให้ดำเนินการของการตลาดประชารัฐตามนโยบายของรัฐบาล โดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทยกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนในรูปแบบประชารัฐ เพื่อเพิ่มพื้นที่ตลาดใหม่และการขยายตลาดเดิมให้ผู้ประกอบการรายใหม่ ผู้ที่ไม่มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าผู้มีรายได้น้อยได้มีโอกาสนำผลิตผลปิดตภัณฑ์เข้ามาจำหน่ายสินค้า

สำหรับอำเภอลำทับ ได้ใช้พื้นที่ ไร่ตะวันหวาน โดยมีภาครัฐและภาคเอกชน ชุมชน รวมทั้ง วิสาหกิจชุมชนผู้ประกอบการโอท๊อปจำนวน 15 ราย ได้มีการตกแต่งเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าเป็นสินค้าที่ระลึก สินค้าพื้นบ้านแก่ผู้เข้ามาเที่ยวไร่ตะวันหวาน

พ.ต.ท มล.กิติบดี กล่าวว่า การขับเคลื่อนโครงการตลาดประชารัฐของอำเภอลำทับอย่าเป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลในการส่งเสริม ให้ผู้ประกอบการเพิ่มช่องทางการขาย ของผู้ที่ไม่มี พื้นที่จำหน่ายสินค้าและผู้มีรายได้น้อย ได้นำสินค้าผลิตภัณฑ์มาวางจำหน่าย ในพื้นที่ไร่ตะวันหวานเพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ ครอบครัว ชุมชน

โครงการตลาดประชารัฐเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนคนไทยทุกคนมีอาชีพมีรายได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีลดความเหลื่อมล้ำในสังคม  ให้ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน  การสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจฐานรากหญ้าอย่างยั่งยืน  เป็นการก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ไปพร้อมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง