X

กว่า200 คน รวมพลังช่วยสาดน้ำดับเพลิงไหม้บาร์บนเกาะพีพี

กระบี่ – ประชาชนและนักท่องเที่ยว กว่า 200 คน รวมพลังช่วยกันขนน้ำดับเพลิงไหม้บาร์ และสาดน้ำป้องกันไฟลามไปยังร้านอื่นบนเกาะพีพีกว่า 3 ชั่วโมงจนคุมเพลิงได้ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเจ็บ 5 ราย

เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชน ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว ได้ช่วยกันดับเพลิงไหม้เกาะพีพี ซึ่งต้นเพลิงมาจากร้าน October และระแวก 3 แยกทางเข้าสลิงกี้บาร์ครับ เพลิงได้ลุกไหมประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า จนเมื่อเวลา 23.15น.(6ก.พ.61)สามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์

ร.ต.อภินันท์  เผือกผ่อง  รอง ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ ดำเนินการหลังสามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ คือให้กำลังเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการ 2 ส่วน 1.ให้เจ้าหน้าที่ฉีด ราดน้ำบริเวณโดยรอบทั้งหมดทุกด้าน. 2.รออุปกรณ์โค่นต้นมะพร้าวที่ยังมีเพลิงลุกอยู่ เพื่อป้องกันเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก  ซึ่งจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ประชาชน และนักท่องเที่ยวบนเกาะพีพี ประมาณ 200 คนที่ได้ช่วยกันดับเพลิงอย่างแข็งขัน ช่วยฉีดนำ้ ขนน้ำถังน้ำ น้ำขวด น้ำกาละมัง มาช่วยฉีดราดกันอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย

สำหรับผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเกาะพีพี มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ชาวไทย 3 ราย บราซิล 2  ราย ชาวไทยออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว 2 ราย ครับ เหลือแอดมิท 3 ราย  ในส่วนของความเสียหายและสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง