X

เจ้าท่าภูมิภาค  สาขากระบี่ ลงพื้นที่สำรวจตรวจ ตรวนสอบ สิ่งรุกล้ำลำน้ำ

เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค  สาขากระบี่ ลงพื้นที่สำรวจตรวจ ตรวนสอบ สิ่งรุกล้ำลำน้ำ กระชังเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ บ้านเรือน ของประชาชน  ที่ได้ยื่นขออนุญาตไว้ ทั้งจังหวัดกว่า 2 พันราย พร้อมออกใบอนุญาตให้แล้ว กว่า 1 พันราย  โดยไม่ต้องรับโทษทั้งอาญาและปกครอง

นายสุระศักดิ์ มงคลไชยศิริ  เจ้าหน้าที่เจ้าท่าชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค  สาขากระบี่  พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ บริเวณอ่าว บ้านบากัน ม.2 ตำบลอ่าวลึกน้อย อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ สำรวจ  ตรวจสอบ วัดพื้นที่ สิ่งรุกล้ำลำน้ำกระชังเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ สถานที่เก็บอุปกรณ์ประมงและ บ้านเรือนประชาชน  รวมจำนวน กว่า 300  ราย

ที่ได้ยื่นขออนุญาตไว้ ก่อนหน้านี้ ตาม คำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  คสช.เปิดโอกาสให้ผู้ที่ปลูกสร้างสิ่งรุกล้ำลำน้ำมายื่นขออนุญาต โดยไม่ต้องรับโทษทั้งอาญาและปกครอง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดขนาด ของสิ่งปลูกสร้าง พร้อมกำหนดจุดพิกัด ทางดาวเทียม ของแต่ละรายที่ได้แจ้งไว้

นาวาตรีชัยศิริ ขุนดำ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาชากระบี่ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พรบ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยฉบับแก้ไขใหม่กำหนดโทษ ผู้ที่ปลูกสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำมีความผิดและบทลงโทษหนักขึ้นถึงขั้นจำคุก แต่สำหรับผู้ที่ปลูกสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำมาก่อน ทาง คสช.ได้บรรเทาความเสียหายด้วยการออกคำสั่งขยายเวลาให้มาแจ้งขอนุญาตกับกรม เจ้าท่า ซึ่งหลังจากที่ครบกำหนดรับมีผู้ที่รุกล้ำลำน้ำในพื้นที่จังหวัดกระบี่ รวมทั้งสิ้น 2,811 ราย

โดยผู้ที่มาแจ้งทั้งหมดทาง คสช.ได้ยกเว้นโทษทั้งทางอาญาและปกครอง   ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ เจ้าท่า ภูมิภาค สาขากระบี่ ลงพื้นที่ สำรวจตรวจสอบ วัดขนาด กำหนดจุดพิกัน ทางดาวเทียม สิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำ ที่ได้ยื่นขออนุญาตไว้ พร้อมออกใบอนุญาตให้แล้ว กว่า 1 พันราย  โดยจะเร่งดำเนินการ ตรวจสอบ ให้แล้วเสร็จภายใน เดือนมิถุนายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง