X

ซาอุดิอาระเบีย – เช็คอินร้านอาหารคนไทยในซาอุฯ ที่ถูกปากชาวอาหรับ (มีคลิป)

ศูนย์ข่าวฮัจญ์ไทย กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ได้มีร้านอาหารคนไทยแห่งหนึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยร้านดังกล่าวมีชื่อว่า Malaysia Foods Restaurant ตั้งอยู่ที่ถนนฮิจเราะห์ ตรงข้ามกับภูเขาซู๊ร มีนายอิสมาแอ หะยีอิดเรส เป็นชาว จ.ปัตตานี เป็นเจ้าของร้าน และเมนูอาหารแบบไทยๆให้บริการแก่ลูกค้า เช่น ข้าวผัด และ ต้มยำทะเล ซึ่งได้รับความสนใจจากคนอาหรับ และคนไทยที่เดินทางมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก

นายอิสมาแอ หะยีอิดเรส เล่าให้ฟังว่า ร้านดังกล่าวเปิดมาได้ประมาณ 2 ปี เป็นแห่งที่ 2 ต่อจากสาขาแรกที่ตั้งอยู่ย่านอาซี-ซียะห์ โดยเป็นธุรกิจที่สานต่อจากครอบครัวที่มีคุณพ่อเปิดสาขาแห่งแรกได้ประมาณ 20 ปี ซึ่งสาขาแห่งที่ 2 นี้ จะเน้นไปที่อาหารไทยเป็นหลัก เช่น ข้าวผัด ต้มยำทะเล ปลานึ่งมะนาว ปลาสามรส ไข่เจียว และอาหารทานเล่นอีกมากมาย เพื่อเอาใจคนเอเชียที่ชื่นชอบในรสชาดของอาหารไทย

ส่วนวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารนั้น ส่วนใหญ่จะใช้วัตถุดิบในพื้นที่มีบางอย่างที่สั่งมาจากประเทศไทย ที่สำคัญคือ เราจะใช้เชฟคนไทยในการทำอาหารเพื่อให้รสชาดไม่ผิดเพี้ยน

นายอิสมาแอ กล่าวด้วยว่า ในแต่ละวันลูกค้าที่เข้ามาในร้านส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ มีบ้างที่เป็นขาจร แต่ไม่มาก โดยเฉพาะชาวอาหรับเริ่มสั่งเมนูอาหารไทยมากขึ้น เป็นที่ชื่นชอบมากขึ้น

สำหรับใครที่เดินทางมาเมืองเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ไม่ว่าจะมาประกอบพิธีฮัจญ์หรืออุมเราะห์ เบื่อกับรสชาดอาหารโรงแรม สามารถมาทานอาหารไทยกันได้ นั่งรถจากมัสยิดฮารอมออกมาประมาณ 2 กิโลเมตร จุดสังเกตคืออยู่เยื้องๆ กับภูเขาซู๊ร โดยเปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00น.-23.00น. ตามเวลาประเทศซาอุดิอารเบีย..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน