X

ปัตตานี – “ส.ส.คอซีย์” จัดแข่งฟุตซอล ฟาดแข้ง 64 ทีมระหว่างหน่วยงานรัฐกับปกครองท้องถิ่น ชิงถ้วย รอ.ธรรมนัส รมต.เกษตรและสหกรณ์ (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 7 ก.ค.  นายคอซีย์ มามุ สส.พรรคพลังประชารัฐปัตตานี เขต2 ปัตตานี เป็นประธานในการจัดแถลงข่าว การแข่งขันฟุตซอล  “กลุ่มเพื่อน สส.KORSEE CUP1 ประจำปี 2567” โดยเป็นการแข่งขันฟุตซอลระหว่าง หน่วยงานรัฐกับปกครองท่องถิ่นโดยการจัดแข่งขันครั้งนี้ เพื่อต้องการให้หน่วยงานต่างๆและบุคลากรได้เล่นกีฬาไปสู่การมีความรักและความสามัคคี กีฬาสอนให้คนมีน้ำใจ และสร้างความสัมพันธ์ร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนในการพัฒนาบ้านเมืองร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายอับดุลการิม ยีดำ นายอำเภอโคกโพธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลนาประดู่ นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง นายกเทศมนตรีตำบลทรายข่าว ตำรวจ ผอ.รพ.โคกโพธิ์ หัวหน่าวส่วนราชการร่วมแถล่งข่าวในครั้งนี้

ซึ่งการจัดแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ดำเนินจัดการแข่งขันขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม2567 – 18 สิงหาคม 2567 ที่ สนามฟุตซอลพรุจงเปลือย ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยมีทีมที่ เข้าร่วมกันแข่งขันจำนวน 64 ทีม จาก 9 หน่วยงานราชการจากอำเภอหนองจิกและอำเภอโคกโพธิ์ โดยทำการแข่งขันทุกๆ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ตลอด 5 สัปดาห์

สำหรับการแข่งขันฟุตซอล “กลุ่มเพื่อน สส.KORSEE CUP 1 ประจำปี 2567” ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมต.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท ผู้ชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท ผู้ชนะเลิศ อันดับ 3 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี เขต 2 พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ผู้ชนะเลิศอันดับ 4 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายอับดุลการิมยีดำ นายอำเภอโคกโพธิ์ พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลชมเชยอันดับที่ 5-8 รางวัลละ 2,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ

นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 เปิดเผยว่า หากพูดถึงกีฬาสำหรับเด็กๆในพื้นที่ 3 จังหวัด ก็จะชอบเล่นฟุตบอลและฟุตซอลอยู่แล้ว ซึ่งสมัยที่ตนเป็นนายก อบต ก็จะมีการแข่งขันบ่อย แต่หลังจากนั้นรู้สึกว่าจะเงียบลง ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ไม่ใช่แนวคิดตน แต่เป็นแนวคิดของประชาชนในพื้นที่ที่ต้องการจัดการแข่งขันฟุตซอลในครั้งนี้ โดยเฉพาะหน่วยงานราชการ ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยได้พบปะกัน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการส่งเอกสารร่วมกัน ทุกคนจึงเกิดแนวคิดว่าจะทำอย่างไรให้กลุ่มข้าราชการทั้ง 2 อำเภอ มาพบปะกัน ไม่ว่าจะเป็นอำเภอโคกโพธิ์ และอำเภอหนองจิกจึงเกิดแนวคิดการแข่งขันฟุตซอลร่วมกันขึ้น ซึ่งตนก็เห็นด้วยจึงได้รายงานให้กับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมต.เกษตรและสหกรณ์ ทราบเพื่อขอการสนับสนุนถ้วยรางวัล

ซึ่งตนอยากให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ หรือปกครองท่องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นไทยพุทธ หรือมุสลิม ได้มาร่วมเล่นกีฬาร่วมกัน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดี ตนเชื่อว่าการจัดการแข่งขันฟุตซอลครั้งนนี้นอกจากจะเล่นกีฬาร่วมกันแล้ว ก็จะต้องมีการนั่งพูดคุย และแลกเปลี่ยนแนวคิดซึ่งกันและกันอย่างแน่นอน

นายอับดุลการิม ยีดำ นายอำเภอโคกโพธิ์ กล่าวว่า การเตะฟุตบอลนอกจากจะเป็นการส่งเสริมพัฒนาในเรื่องการออกกำลังกายและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน แล้ว ที่สำคัญฟุตบอลก็อยู่ในจิตใจโดยเฉพาะในสายเลือดของทุกคน ในส่วนของอำเภอโคกโพธิ์เรามีโรงเรียนโพธิ์พิริยะศึกษาโรงเรียนพิทยานาวิน ซึ่งเป็นโรงเรียนหลักในการส่งเสริมให้กับนักเรียนลูกๆ ของเราได้เข้าสู่วัยในการเป็นนักกีฬาอาชีพ ต่อไปเราอาจจะเห็นตัวอย่างนะครับว่า ศิษย์เก่าหรือว่านักเรียนที่เรียน ณ ปัจจุบันและปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโรงเรียนในพื้นที่ จะมีตัวที่ถูกเลือกเข้าสู่ในระดับชาติ ซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอบคุณ ในส่วนของกีฬาฟุตซอลก็เป็นอีกกีฬาประเภทหนึ่งที่ได้รับความสนใจเนื่องจากการใช้สนามหรือในเรื่องของนักฟุตซอลจำนวนไม่มากก็คิดว่าในช่วงตั้งแต่วันที่ 20 เป็นต้นไปก็อยากเชิญชวนพวกเราพี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้านหัวหน้าส่วนราชการมาร่วมเชียร์แล้วก็ให้กำลังใจกับนักกีฬาฟุตซอลของเรา ที่สำคัญมากกว่านั้นก็ต้องขอขอบคุณท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาประดู่ที่กรุณาเอื้อเฟื้อสถานที่ให้กับทางทีมงานได้จัดกีฬาฟุตซอลในครั้งนี้..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน