X

โยธาฯปัตตานี รวมพลังจิตอาสาเพื่อในหลวง

 

โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปัตตานีจัดกิจกรรมจิตอาสาโครงการปลูกต้นไม้ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่ หมู่ที่ 1 ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาโครงการปลูกต้นไม้ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตแบบอารยเกษตร ตามแนวพระราชดำริ พร้อมนำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปัตตานี หัวหน้าสวนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน และจิตอาสาพระราชทาน กล่าวราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อร่วมกันแสดงออก ถึงความจงรักภักดีและสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้

สำหรับ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในวันนี้ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปัตตานี ได้จัดขึ้นเพื่อ เป็นการสนองพระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษา และต่อยอด ตลอดจน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และจักน้อมนำแนวทางพระราชดำริ ที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยว ในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตน ในฐานะข้าราชการ ในฐานะพสกนิกร เพื่อสร้างประโยชน์สุข แก่ประเทศชาติสืบไป

จากนั้น ประธานและผู้เข้าร่วมกิจกรรมถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน และร่วมกันปลูกต้นไม้ เป็นต้นมะพร้าวน้ำหอม จำนวน 72 ต้น ตามจุดที่ได้รับมอบหมาย

สำหรับพื้นที่การทำกิจกรรมครั้งนี้ ทางโยธาธิการและผังเมือง จ.ปัตตานี  ได้มีการออกแบบก่อสร้างให้เป็นในลักษณะ รูปทรงดอกชบา ซึ่งเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของจังหวัดปัตตานี หากดูในที่สูง ก็จะเห็นได้ชัดถึงและสวยงามของการออกแบบให้เป็นรูปดอกชบา โดยมีการขุดดินเป็นบ่อทั้งนี้ประโยชน์เพื่อรองรับน้ำป้องกันน้ำท่วมและเป็นบ่อที่บำบัดน้ำเสีย ซึ่งวัตถุประสงค์ในการดำเนินการครั้งนี้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปัตตานีได้ใช้พื้นที่ดังกล่าวให้เป็น ศูนย์เรียนรู้อารยเกษตร ที่ประกอบไปด้วย อทิ ลานกิจกรรม ซึ่งเป็นจุดรวมพลโดยจะมีอาคาร อเนกประสงค์ จุดคัดแยกขยะเพื่อลดโลกร้อน การบำบัดน้ำเสีย แปลงสาธิตการสร้างความมั่นคงทางอาหาร การเลี้ยงสัตว์น้ำ ตู้อบพลังงานพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อทำอาหารแห้ง และสามารถดำเนินการอีกหลายสิ่งในพื้นที่แห่งนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน