X

ปัตตานี- นายกฯ มุบ่อทอง จัดแข่งกีฬา “บ่อทองคัพ 2024” ยิ่งใหญ่ ดึงเยาวชนต้านยาเสพติด ! (มีคลิป)

วันที่ 24 กรกฎาคม  ณ สนามกีฬาเดชานุชิต เทศบาลตำบลบ่อทอง อ.หนองจิกจ.ปัตตานี นายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เป็นประธานเปิดงานโครงการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชน ประชาชนในเขตเทศบาลต้านยาเสพติด (บ่อทองคัพ 2024) โดยมี พันจ่าเอกมาหามุ หวังจิ  นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง ในนามประธานกรรมการดำเนินการ กล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งเชิญผบ.มทบ.46 ผู้อำนวยการสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา  ผู้ใหญ่บ้านกำนัน และผู้มีเกียรติมาร่วมพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

ในการแข่งขันครั้งนี้มีการแข่งขันกีฬา จำนวน 5 ประเภท คือ ฟุตบอลรุ่นเยาวชนฟุตบอลรุ่นอาวุโส เซปักตะกร้อ วอลเล่ย์บอล และ เปตอง ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลพร้อมอื่น ๆ จำนวนมาก โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม 2567 และได้จัดให้มีการแสดงพิธีเปิด โดยทีมกุมปัง สภาเด็กและเยาวชน เทศบาลตำบลบ่อทอง การแสดงโชว์ปันจักสีลัต ของชมรมปันจักสีลัต จ.ปัตตานี  และ การแสดงโชว์ 3 วัฒนธรรม (ไทย จีน มลายู) มีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษ ระหว่าง ทีมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับ ทีมหัวหน้าส่วนราชการอำเภอหนองจิก

พันจ่าเอกมาหามุ หวังจิ  นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชน ประชาชน ในเขตเทศบาลต่อต้านยาเสพติด  จัดให้มีขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  โดยการออกกำลังกายและการเล่นกีฬา ให้เยาวชน ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมขจัดปัญหายาเสพติด ใช้กิจกรรมการเล่นกีฬาเป็นสื่อในการสร้างความสมานฉันท์ ความสามัคคีชุมชนเข้มแข็งเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬา ส่งเสริมทักษะการทำงานเป็นทีม การมีวินัย ความอดทนและ การแก้ไขปัญหา ซึ่งเป็นทักษะสำคัญ ที่เยาวชนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน