X

สำนักข่าว UtusanTv มาเลเซีย เสนอบทความ “หมดหวังที่จะสูญเสียการสนับสนุน ชาวมุสลิมตกเป็นเหยื่อของ BRN ” จริงหรือไม่ !!

Screenshot

“ด้วยเหตุนี้ เราจึงจําเป็นต้องทําจดหมายฉบับนี้ ซึ่งเป็นจดหมายที่เราจะญิฮาดและให้คําเตือนครั้ง สุดท้ายแก่คุณ คุณเป็นชาวปาตานี แต่คุณเลือกที่จะเป็นกองกําลังสงครามของสยาม กฎคือคุณเป็นเหมือนเป็น ชาวปาเลสไตน์ แต่เป็นกองกําลังสงครามของอิสราเอล”

นั่นคือคำเตือนและภัยคุกคามของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนของแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติ (BRN) ต่อ อาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย

ในจดหมายที่เชื่อว่าส่งถึงสมาชิก อส. ในเขตอําเภอมายอและอําเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 19 ส.ค. (สามวันหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เข้ารับตําแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน นายเศรษฐา ทวิสิน) กลุ่มแบ่งแยกดินแดนกล่าวหาว่าสมาชิกเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่ทางการไทย

การกระทําของ BRN ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่สิ้นหวังหลังจากที่พวกเขาพบว่าการต่อสู้เพื่อเอกราชที่ ไร้ประโยชน์ของพวกเขาไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชากรมุสลิมส่วนใหญ่ของประเทศไทย

ดังนั้นพวกเขาจึงใช้กลยุทธ์การข่มขู่เพื่อกดดันประชากรมุสลิมให้เข้าข้างพวกเขา BRN ผ่านจดหมาย นั้น เปรียบเหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นในพื้นที่จงหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยกับการที่อิสราเอลล่าอาณา นิคมในดินแดนปาเลสไตน์ ในความเป็นจริงคําอุปมานั้นตลกและเป็นเพียงภาพลวงตาและทฤษฎีที่บิดเบือน ของฝ่ายแบ่งแยกดินแดนในความพยายามที่จะมีอิทธิพลต่อประชากรมุสลิม

หากเป็นความจริงที่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยเป็นอาณานิคม ก็แน่นอนว่า ประชากรมุสลิมจะไม่อยู่อย่างเสรี พื้นที่ดังกล่าวจะไม่ได้รับการพัฒนาใด ๆและทุกวันจะมีชาวมุสลิมถูก สังหาร แต่ทั้งหมดนี้ไม่เกิดขึ้นในพื้นที่ดังกล่าว แต่ชาวมุสลิมใช้ชีวิตอย่างอิสระ ทํากิจกรรมประจําวันรวมถึง การการประกอบกิจศาสนาโดยไม่มีอุปสรรคหรือข้อจํากัด

ประวัติศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นว่าพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยได้รับการดูแลจากผู้นํา รัฐบาลที่ปกครองประเทศไทยเช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน

ปัจจุบันตําแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร วัย 37 ปีเป็นหัวหน้า พรรคเพื่อไทย เมื่อคณะรัฐมนตรีของเขาสาบานตนเข้ารับตําแหน่ง น.ส.แพทองธารฯ ให้คํารับรองว่ารัฐบาล ของเขาจะยังคงดําเนินนโยบายของ นายเศรษฐาฯโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านต่าง ๆ เช่น การกระตุ้นเศรษฐกิจ การส่งเสริมการท่องเที่ยวการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง การแก้ไขปัญหา น้ําท่วม ช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบ และเร่งการใช้จ่ายการลงทุนของรัฐบาล

น.ส.แพทองธารฯ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่าเขาได้ปรึกษากับพรรคพันธมิตรร่วมรัฐบาล และความคิดเห็นของพวกเขาได้ถูกนํามาพิจารณาในการตัดสินใจที่จะดําเนินการตามความคิดริเริ่มของอดีต ผู้นําก่อนหน้านี้ต่อไป

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี แต่เราขอย้ำว่า เนื่องจากนายเศรษฐาฯ มา จากพรรคเพื่อไทยดว้ยกันนโยบายของเรายังคงเหมือนเดิมเป็นส่วนใหญ่“เขากล่าวในการแถลงข่าวครั้งแรก จากการรับประกันนี้ เป็นที่แน่นอนว่า น.ส.แพทองธารฯ จะสานต่อความพยายามทั้งหมดของ นายเศรษฐาฯ ในความพยายามที่จะนําสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองมาสู่พื้นที่จงหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย

แต่แผนทั้งหมดเหล่านี้จะถูกขัดขวางหรือได้รับผลกระทบเหมือนที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้เนื่องจาก การโจมตีอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของ BRN ในพื้นที่ดังกล่าวส่งผลให้สูญเสียผู้บริสุทธิ์จํานวนมาก

การเผยแพร่จดหมายข่มขู่ยังพิสูจน์ให้เห็นว่า BRN ไม่เคยจริงใจและไม่น่าจะจริงใจในการต่อสู้เพื่อ ชะตากรรมของประชากรมุสลิม พวกเขาต่อสู้เพื่อวาระของตนเองโดยการมีการเตรียมการวางแผนจากนอก ประเทศ

พวกเขาไม่ได้กลับบ้านเกิดมานานหลายทศวรรษ แต่พวกเขาจงใจที่ต้องการทําลายแผ่นดินบ้านเกิด โดยการแอบอ้างว่าต้องการปลดปล่อยปัตตานี

นั่นคือเหตุผลที่พวกเขายังคงเพ้อฝันต่ออดีตว่าปาตานีถูกล่าอาณานิคมโดยระบุในจดหมายว่า ประชากรมุสลิมไม่มีเสรีภาพในการกําหนดตนเอง ไม่ว่าจะในด้านศาสนาการเมืองเศรษฐกิจสังคมการศึกษา กฎหมายหรืออื่น ๆ

นั้นเป็นเพียงข้อกล่าวหาเพราะข้อเท็จจริงแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไทยไม่ได้จํากัดเสรีภาพของชาว มุสลิมในเรื่องเหล่านี้ BRN พยายามหลอกไม่เพียงแต่ประชากรมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ ประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนอกประเทศไทยด้วยข้อกล่าวหาดังกล่าว

เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวนั้นชาวมุสลิมมีอิสระในการทําธุรกิจและตลอดจนดําเนินกิจกรรมของ พวกเขา หากเสรีภาพถูกจํากัด จะสร้างมัสยิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทยได้อย่างไร? จะสร้างกระท่อมศึกษาทางศาสนาหลายสิบหลังได้อย่างไร? ชาวมุสลิมจะดําเนินธุรกิจได้อย่างไร? ศูนย์กลาง อิสลามแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบกิจการอิสลามในประเทศไทยจะจัดตั้งขึ้นได้อย่างไร แล้วการดํารงอยู่ของสํานักงานคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดปัตตานี สงขลานราธิวาส?

สถานการณ์ทั้งหมดนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า BRN ไม่ได้เป็นผู้ปกป้องชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดน ภาคใต้ของประเทศไทย แต่พวกเขาเป็นผูกระทําให้ประชากรมุสลิมตกเป็นเหยื่อ

การต่อสู้ของพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการต่อสู้เพื่อเอกราช การต่อสู้ของพวกเขาไม่มีส่วน เกี่ยวข้องกับการอ้างว่าปาตานีถูกล่าอาณานิคมและแน่นอนว่าการต่อสู้ของพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ มาตรการที่จะสร้างเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของพื้นที่จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย

ในทางกลับกัน ภาคใต้ของประเทศไทยและประชากรมุสลิมเป็นเพียงเบี้ยของผู้นําของกลุ่มแบ่งแยก ดินแดนเพื่อให้บรรลุวาระส่วนตัวของพวกเขานั่นคือการใช้ชีวิตอย่างหรูหราในต่างประเทศในนามของ “นัก สู้เพื่อเอกราช”

การกระทําล่าสุดของ BRN โดยการส่งจดหมายข่มขู่พิสูจน์ให้เห็นว่า ความพยายามที่จะพูดคุย สันติภาพกับฝ่ายนั้นไร้ประโยชน์และเสียเวลา!

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน