X

ปัตตานีเตรียมเสนอตลาดปศุสัตว์ชายแดนใต้ต่อครม.สัญจร

ผู้ว่าปัตตานี ประชุมทุกฝ่ายเตรียมรับ ครม.สัญจร ย้ำ รปภ.เข้มความปลอดภัย พร้อมเสนอตลาดปศุสัตว์เพื่อเศรษฐกิจชายแดนใต้

วันที่ 24 พย. ที่ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานการมอบหมายภารกิจ เพื่อเตรียมต้อนรับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ในการเดินทางตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 3/2560 เพื่อให้การประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยมี รอง ผวจ.ปน ปลัดจังหวัดปัตตานี นายอำเภอเมืองปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้มอบหมายภารกิจ การจัดเตรียมความพร้อม ด้านต่างๆ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมได้ติดตามและควบคุมการดำเนินงานการเตรียมงาน ให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด ทั้งการจัดเตรียมที่พัก และอำนวยความสะดวก อีกทั้งงานด้านมวลชน โดยเฉพาะกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ในการดูแลรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่และเส้นทางอย่างเข้มงวดที่สุด เพื่อให้มีประสิทธิภาพและพร้อมในการต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน นี้

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีกล่าวว่า ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือครม.สัญจรในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและเป็นความโชคดีของประชาชนที่สุดของจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่คณะรัฐมนตรีจะได้ลงมาพบปะและรับทราบถึงปัญหาต่าง ๆ ที่สำคัญคือเป็นการเปิดโอกาสให้จังหวัดชายแดนภาคใต้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นจากเดิมและจะเกิดการเจริญก้าวหน้าในด้านเศรษฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ สำหรับ จ.ปัตตานี ทางคณะจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินการของ ตลาดกลางปศุสัตว์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมืองต้นแบบเกษตรอุตสาหกรรมก้าวหน้าผสมผสาน ซึ่งตลาดแห่งนี้ จะเปิดพร้อมเปิดปลายเดือนนี้ (พย.) เปิดบริการทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือน โดยจะมีการซื้อขายปศุสัตว์ โดยเฉพาะ โค แพะ และสัตว์ปีกเป็นหลัก รวมไปถึงผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนและเกษตรกรเป็นอย่างมาก เนื่องจากตลาดแห่งนี้จะเป็นที่พบกันระหว่างพ่อค้ากับผู้ผลิต เมื่อได้พบปะก็จะทำให้การปศุสัตว์มีโฮกาสมากขึ้น และจะเป็นการยกระดับตลาดปศุสัตว์ให้ได้มาตรฐานมุ่งสู่การสร้างฐานเศรษฐกิจและศักยภาพในการแข่งขันทั้งในประเทศและประชาคมอาเซียน รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง จึงมีความจำเป็นต้องสร้างตลาดปศุสัตว์ที่ถาวรและได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการซื้อขายและเป็นศูนย์กลางรวบรวมผลผลิตทางปศุสัตว์และเกษตร ให้เป็นตลาดปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้มาตรฐานสู่เมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อเป็นศูนย์กลางตลาดปศุสัตว์ในการการซื้อขายผลผลิตทางปศุสัตว์ และการเกษตร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้มาตรฐาน

สุไลมาน ปัตตานี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน