X
เหยื่อเพื่อนร่วมชั้นเรียน

เหยื่อกระสุน เพื่อนนักเรียนวัย 13 จากเมืองนนท์มาถึงแปดริ้วแล้ว

ฉะเชิงเทรา – เหยื่อกระสุน เพื่อนร่วมชั้นเรียนวัย 13 จากเมืองนนท์ส่งมาถึงแปดริ้วแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ ก่อนตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน พร้อมเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ขณะผู้เป็นมารดาวอนคนในสังคมให้หมั่นดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะมาก่อเหตุสร้างความโศกเศร้าให้แก่ครอบครัวอื่นผู้สูญเสีย

วันที่ 19 ธ.ค. 62 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเปร็งไพบูลย์ธัญญาหาร ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ทางญาติของเด็กชายวัย 13 ปี เด็กนักเรียนผู้เคราะห์ร้ายถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนใน จ.นนทบุรี ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตภายในโรงเรียนเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ได้ถูกนำมาประกอบพิธีทางศาสนายังที่บ้านเกิดของผู้เป็นมารดา เมื่อเวลา 16.00 น. ก่อนที่จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 17.00 น.

มาถึงแปดริ้วแล้ว

จากนั้นในเวลา 19.00 น. จึงได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก โดยทางญาติได้เตรียมจัดพิธีสวดศพไว้เป็นเวลา 3 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ประชุมเพลิงในวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ในเวลา 16.00 น. เป็นลำดับต่อไป

พิธีสวดศพเด็ก 13

สำหรับบรรยากาศในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนวันนี้ มีผู้มาร่วมรับฟังพระสงฆ์สวดศพ จำนวนกว่า 60 คน โดยมี นายนพพร นาคคงแก้ว ผอ.สพป.เขต 1 นนทบุรี นางอรวรรณ แสงสุวรรณ์ รอง ผอ.สพป.เขต 1 นนทบุรี นายณรงค์ แสงสุวรรณ์ ผอ.โรงเรียนวัดบัวขวัญ นางวันเพ็ญ รักเสนาะ รักษาการณ์ ผอ.โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ น.ส.ณัฐณิชา บัวดี ผู้ช่วย ผอ.โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาร่วมงานด้วย

บรรยากาศคืนแรก

นอกจากนี้ยังมี น.ส.ชลธิชา ขยันเขตการ ตัวแทนบริษัทเอไอเอ สำนักงานใหญ่ เดินทางมาดูแลเกี่ยวกับเอกสารและเงื่อนไขทางด้านการประกันภัย ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการทำประกันภัยกลุ่มไว้ให้แก่เด็กนักเรียนด้วย

สพป.เขต 1 นนทบุรี

หลังพิธีสวดพระอภิธรรมเสร็จสิ้นในคืนวันแรก น.ส.ดวงจันทร์ แก้วมรกต อายุ 47 ปี ผู้เป็นมารดาของเด็กชายผู้เคราะห์ร้าย จากความเสี่ยงของเด็กที่อาจติดความรุนแรงมาจากเกม กล่าวว่า อยากให้คนในสังคมโดยเฉพาะผู้ที่เป็นผู้ปกครองเด็กในสมัยนี้ ให้หมั่นดูแลบุตรของตนเองอย่างใกล้ชิดและควรจะดูแลให้ดีด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นซ้ำรอยกับบุตรชายของตนเองอีก

สถานศึกษามาร่วมงาน

โดยน้องที่สูญเสียไปในครั้งนี้ เป็นเพียงบุตรชายคนเดียวของตน ที่ผ่านมาเราก็ได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดกันมาก จนเรารู้ว่าลูกของเราเป็นอย่างไร และอยากบอกไปถึงคนในสังคมสมัยนี้อีกด้วยว่า ในการเสพข่าวอย่างเสพข่าวเพียงด้านเดียว ในคนบางกลุ่มหรือบางแง่มุม ควรจะนึกถึงจิตใจของผู้เสียหายบ้าง น.ส.ดวงจันทร์ กล่าว

ท่ามกลางหมู่ญาติ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากญาติของผู้สูญเสียเพิ่มเติมอีกว่า ในการนำร่างของเด็กขายวัน 13 ปี มาประกอบพิธีทางศาสนาในพื้นที่ ต.คลองเปรง อ.เมืองฉะเชิงเทรา นั้น เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของผู้เป็นมารดา โดยที่ผู้เป็นยายของเด็กที่เพิ่งเสียชีวิตไปได้เป็นผู้ดูแลเด็กชายรายนี้มาตั้งแต่เล็กจนถึงวัย 4 ขวบ จึงมีความผูกพันกันมาก ก่อนที่ผู้เป็นมารดาจะพาไปเรียนหนังสือยังที่ จ.นนทบุรี เนื่องจากครอบครัวของผู้เป็นสามีอยู่ที่ จ.นนทบุรี

มารดาเด็กชาย 13

ผู้มาร่วมงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน