X
เคาะประตูบ้าน ให้ตั้งการ์ดใหม่

หายป่วยโควิดแล้ว ตั้งการ์ดใหม่ชาวบางไผ่ปลอดเชื้อ เร่งเดินสายป้องกัน

ฉะเชิงเทรา – หายป่วยโควิดแล้ว ตั้งการ์ดใหม่ชาวบางไผ่ปลอดเชื้อจากโควิด 19 แล้ว เร่งเดินสายรณรงค์พร้อมแจกจ่ายเครื่องป้องกัน หลังในพื้นที่มีผู้ป่วย 4 รายเข้ารับการรักษาจนหายจากโรคแล้ว ขณะชาวบ้านร้านค้าขานรับให้ความร่วมมือล้อมรั้วกั้นแนวเขต จัดระยะห่างทางการค้าตั้งขวดแอลกอฮอล์ล้างมือ รับรายได้หดลดลงกว่าครึ่งแต่ต้องทำใจยอมรับ หวังก้าวผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤติไปด้วยกัน

วันที่ 27 พ.ค.64 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตำบลบางไผ่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขนำโดย น.ส.เกสร เจริญสิทธิสงค์ ผอ. รพ.ส่งเสริมสุขภาพชุมชน ต.บางไผ่ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน นายก อบต. และผู้ใหญ่บ้านรวมถึง นายขวัญชัย สินสมบัติ เลขานุการนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ต่างพากันออกมาเร่งเดินรณรงค์ให้ประชาชนเว้นระยะห่างระหว่างกัน ใช้เครื่องป้องกันหมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ พร้อมสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาหากออกนอกบ้าน

เดินชวนชาวบ้าน ร่วมตั้งการ์ดใหม่

ซึ่งในวันนี้ได้มีการนำแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ทั้ง 10 หมู่บ้าน ประกอบด้วยแอลกอฮอล์จำนวน 1 ลิตรต่อครัวเรือน พร้อมขวดฉีดพ่นสเปรย์ 1 ขวด และหน้ากากอนามัยจำนวน 2 กล่อง โดย นายยศดนัย สินสมบัติ นายก อบต.บางไผ่ กล่าวว่า ในพื้นที่ ต.บางไผ่ แห่งนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จากการระบาดครั้งแรก 1 ราย และจากการระบาดระลอกใหม่ “คลัสเตอร์สถานบันเทิง” จำนวน 4 ราย

แจกจ่ายให้ทั่ว

โดยมีผู้ได้รับเชื้อมาจากการแพร่ระบาด จากในย่านเขตมีนบุรี กทม. 1 ราย จากร้านอาหารมีน้ำมีปลา ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 2 ราย และมีข้าราชการติดเชื้อมาจากการปฏิบัติหน้าที่ 1 ราย โดยทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายแล้วเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ในวันนี้ทาง อบต.บางไผ่ พร้อมด้วย รพ.ส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลบางไผ่ อสม. และผู้ใหญ่บ้าน จึงได้ออกมาช่วยกันเดินรณรงค์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่อีกครั้ง

นายยศดนัย สินสมบัติ

หลังจากพื้นที่ปลอดจากเชื้อแล้วในวันนี้ เพื่อไม่ให้มีการกลับมาระบาดซ้ำได้อีก โดยจะทำการแจกจ่ายเจลแอลกอฮอล์ พร้อมหน้ากากอนามัยไปยังประชาชนในทุกครัวเรือนทั้ง 10 หมู่บ้านจำนวนกว่า 2 พันครอบครัว หรือประมาณ 5 พันคน และจะมีการทำโครงการอย่างต่อเนื่องต่อไปอีกจนกว่าโรคโควิด 19 จะหยุดการแพร่ระบาด โดยที่ก่อนหน้านี้ได้เคยมีการทำการแจกจ่ายหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ประชาชนในพื้นที่มาแล้ว 2 ครั้ง นายยศดนัย กล่าว

ดึงชาวบ้าน ร่วมตั้งการ์ดใหม่

ขณะที่ นางทัศนีย์ แดงเจริญ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1/1 ม.8 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของร้านค้าขายของชำประจำหมู่บ้าน ซึ่งได้มีการใช้เชือกขึงแนวเขตเพื่อป้องกันการเดินเข้ามายังภายในร้านค้า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ พร้อมทั้งยังมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เตรียมไว้ให้แก่ลูกค้า ผู้ที่เข้ามาใช้บริการล้างมือที่หน้าร้าน กล่าวว่า จากการระบาดของโรคโควิด 19 แบบซ้ำซาก ได้ทำให้ขายของไม่ดีมีรายได้ลดลงไปมากกว่าครึ่งหนึ่ง

ชวนกันร่วมรับมือโควิด19

โดยเฉพาะการนำเชือกมากั้นทำแนวรั้วที่หน้าร้านนั้น ยิ่งทำให้ลูกค้าไม่กล้าเข้ามาซื้อของในร้าน เพราะทำให้บางคนเข้าใจผิดว่ามีคนในบ้านติดเชื้อโควิด 19 หรือบางรายกลับเข้าใจว่าทางเราปิดร้านไม่ขายของ แต่ตนก็ต้องทำไปตามมาตรการป้องกันโรค เพราะมันจำเป็นทั้งที่ต้องเหนื่อยมากกว่าในช่วงเวลาปกติ เนื่องจากต้องวิ่งคอยหยิบของส่งขายให้แก่ลูกค้า และก็ต้องล้างมือในทุกๆ ครั้ง ที่หยิบจับรับเงินจากลูกค้า

นางทัศนีย์ แดงเจริญ

แต่ก็ต้องร่วมมือกันในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งจะเป็นหนทางเดียวที่จะส่งผลดีในอนาคต เนื่องจากการระบาดในครั้งแรกๆ นั้น ร้านค้าต่างได้รับผลกระทบมาทุกครั้ง แต่เมื่อโรคหยุดการระบาดลงแล้ว ของก็กลับมาขายได้ดีตามเดิม จึงต้องให้ความร่วมมือกันในการหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไห้ได้โดยเร็ว นางทัศนีย์ กล่าว

ตั้งการ์ดป้องกัน

และกล่าวต่ออีกว่า สำหรับปกติร้านค้าของตนจะขายของได้วันละ 2-3 พันบาท แต่เมื่อมีการระบาดของโรคสินค้าในร้านขายไม่ค่อยได้ โดยมีคนมาชื้อของเพียงวันละประมาณ 1 พันบาท และในบางวันก็ขายได้น้อยกว่านั้น นางทัศนีย์ กล่าว

เดินสายแจกอุปกรณ์ป้องโควิด

ทะลุพันราย ป่วยโควิดแปดริ้วสะสมระบาดมากสุดในเรือนจำยังครองแชมป์รายวัน

เหงาหนักมาก ตลาดเมืองแปดริ้ว หลังชาวห้างเก่าแก่กลางเมืองติดโควิดอื้อ

เรือนจำยังครองแชมป์ระบาดหนักแปดริ้ว ล่าสุดดันยอดติดเชื้อทั้งจังหวัดเฉียดพันรายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน