X
ร่วมกันพัฒนาสู่สมาร์ทซิตี้

เตรียมนำ A.I. เกาหลีเข้ามาดูแลความปลอดภัย ดันแปดริ้วสู่สมาร์ทซิตี้เต็มรูปแบบ

ฉะเชิงเทรา – เตรียมนำ เทคโนโลยี A.I. จากเกาหลีใต้ มาปรับใช้ในการดูแลด้านความปลอดภัยทั้งทางข้อมูลส่วนบุคคล และการจดจำใบหน้ารวมทั้งทะเบียนรถในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมเตรียมผลักดันให้เป็นสมาร์ทซิตี้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังการลงนามความร่วมมือระหว่าง จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ AI จากเกาหลีใต้ ภายใต้ความเห็นชอบของ DEPA ในวันนี้

วันที่ 14 ธ.ค.64 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางไปยังที่โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท กรุงเทพฯ เพื่อร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง จ.ฉะเชิงเทรา บริษัทไซเบอร์แทรคซ์ จำกัด และบริษัท WKIT จากประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้ความเห็นชอบจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เพื่อพัฒนาเมืองฉะเชิงเทราในด้านความปลอดภัยให้เป็นเมืองสมาร์ทซิตี้อย่างสมบูรณ์แบบ

เดินทางมาร่วมลงนามพัฒนาเมือง

ซึ่งการลงนามความในครั้งนี้ได้มีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ลงนามร่วมกับนายบรรเจิด รัชตพัฒนากุล CEO จากบริษัทไซเบอร์แทรคซ์ จำกัด และผู้แทนจากบริษัท WKIT  เกาหลีใต้ โดยมีสำนักงานพาณิชย์เกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย ได้จัดงาน Thailand Korea Smart City Day ซึ่งมีบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีจากเกาหลีใต้เข้ามาร่วมจัดนิทรรศการ เพื่อนำเสนอและแสดงศักยภาพในด้านต่างๆ ในการพัฒนาสู่การเป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ ระหว่างวันที่ 14-15 ธ.ค.64

นายไมตรี ไตรติลานันท์

ขณะที่นายบรรเจิด รัชตพัฒนากุล CEO บริษัทไซเบอร์แทรคซ์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากการลงนามความร่วมมือกันแล้ว ทางบริษัทจะได้ร่วมกับทางบริษัท WKIT ผู้มีความชำนาญการทางด้านการประมวลผลจากภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล (lmage Processing) จากเกาหลีใต้ ในการนำเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เกี่ยวกับการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล จากภาพในระบบกล้อง CCTV

AI จากเกาหลีใต้

ในการป้องกันบุคคลที่ไม่พึงประสงค์ นำข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้จากกล้อง CCTV ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย อีกทั้งยังมีระบบของการจดจำป้ายทะเบียนรถ การจดจำใบหน้า เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเป็นเมือง Smart mobility และ Smart Living ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ ในเขตพื้นที่การพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกต่อไป

นายบรรเจิด รัชตพัฒนากุล

นอกจากความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีในการดูแลรักษาความปลอดภัยกับเกาหลีใต้แล้ว ในอนาคตจะมีการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อเข้ามาพัฒนาศักยภาพของเมืองสมาร์ทซิตี้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาด้านคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ตามแผนแม่บทที่ต้องการให้ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับการพัฒนาเป็นเมือง Smart City โดยความเห็นชอบจากทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลต่อไป

ความร่วมมือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน