X
ผู้ก่อเหตุ

โธ่เอ๋ยเพื่อน แค่เสื้อต่างสีเปลี่ยนมิตรเป็นศัตรู ทั้งที่เพิ่งมาเบิร์ธเดย์กันเมื่อปีกลาย

ฉะเชิงเทรา – โธ่เอ๋ยเพื่อน แค่เสื้อต่างสีสถาบันทำเปลี่ยนจากมิตรกลายเป็นศัตรู ทั้งที่เพิ่งเข้ามาร่วมเบิร์ธเดย์กันเมื่อปีกลาย พลิกจากดีเป็นร้าย ถึงกลับเตรียมการมาลงมือก่อเหตุวิ่งไล่ล่าใช้มีดพร้าพร้อมที่จะเข่นฆ่ากัน สุดท้ายหนีไปไม่รอดจากเงื้อมมือ จนท.ตำรวจ หลังถูกตามรวบตัวได้พร้อมของกลางในข้อหาหนัก ขณะผู้การแปดริ้วเปิดห้องตั้งโต๊ะจ้อแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทันที

แค่ศักดิ์ศรีเสื้อ

วันที่ 9 มี.ค.65 เวลา 16.20 น. ที่ สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.แสนภูดาษ และ จนท.นายตำรวจผู้เกี่ยวข้องได้นำของกลางเป็นอาวุธมีดดาบลักษณะหัวตัดยาวประมาณ 50 ซม. หมวกกันน็อค พร้อมด้วยเสื้อผ้าชุดของคนร้ายที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ มาตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง

กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปภาพผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ในขณะที่มีวัยรุ่นชายกำลังใช้มีดของกลางออกมาวิ่งไล่ฟันวัยรุ่นชายจำนวน 2 คน ขณะลงจากรถประจำทางกลับจากการเดินทางไปเรียนยังที่สถาบันอาชีวะศึกษาเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านถนนสาย 315 (ศุขประยูร) ชลบุรี-พนัสนิคม และมายืนอยู่ริมถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) เพื่อที่จะข้ามถนนกลับเข้าไปยังบ้านพัก ภายในซอยวัดแสนภูดาษ พื้นที่ ม.3 ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 16.50 น. ของวันที่ 5 มี.ค.65 ที่ผ่านมา

ของกลาง

โดย พล.ต.ต.นันทวุฒิ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ยังเป็นเยาวชนวัยเพียง 16 ปี ชื่อนายเจมส์ (นามสมมุติ)  กำลังเป็นนักศึกษาสายอาชีวะ สาขาช่างกลโรงงาน ระดับ ปวช.ชั้นปีที่ 1 ในสถาบันการศึกษาย่าน ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปกบดานอยู่กับเพื่อนรุ่นพี่ย่าน อ.บางปะกง ขณะที่ฝ่ายสืบสวน สภ.แสนภูดาษ และ สืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการแกะรอยผู้ก่อเหตุจากภาพในกล้องวงจรปิดจนทราบถึงเบาะแสของคนร้าย

ตั้งโต๊ะแถลง

และสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ หรือเพียงแค่ 1 วันหลังจากมีการเผยแพร่ภาพทางสื่อโซเชียลเมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 พร้อมของกลาง อาวุธปืนปากกาเพิ่มเติมอีก 1 กระบอก จากภายในห้องพักของเพื่อนรุ่นพี่ที่ อ.บางปะกง ส่วนของกลางในวันก่อเหตุประกอบด้วยมีดดาบลักษณะตัดปลาย หมวกกันน็อค รองเท้า และชุดที่สวมใส่มาในวันก่อเหตุ

ถนน 314 ฉะเชิงเทรา บางปะกง

หลังการจับกุมตัวได้แล้ว และนำมาสอบปากคำผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นคนก่อเหตุจริง ตามภาพที่ปรากฏภายในกล้องวงจรปิด จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “พกพาอาวุธมีด,พยายามทำร้ายร่างกายผู้อื่น, และข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว” เพื่อเตรียมนำส่งแถลงต่อศาลเยาวชนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปในวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.65) ส่วนคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนปากกานั้น ได้นำตัวรุ่นพี่เจ้าของห้องพัก ส่งดำเนินคดียังที่ สภ.บางปะกง ด้วยเช่นเดียวกัน

คนบ้านเดียวกัน

ขณะเดียวกัน นายโดนัท (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เหยื่อทางความคิด จากการหลงผิดเกี่ยวกับการยึดมั่นในสีของเสื้อและตราสัญลักษณ์ของสถาบันการศึกษาแบบผิดๆ กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วย นายบีม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนสนิทและเรียนอยู่ห้องเดียวกัน ในสถาบันอาชีวะศึกษาเอกชนย่าน จ.ชลบุรี สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นปีที่ 2 ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกไล่ทำร้ายตามที่ปรากฎในคลิปภาพนั้น

จุดเกิดเหตุ

ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะบาดหมางอะไรกลับทางผู้ก่อเหตุมาก่อนเลย อีกทั้งผู้ก่อเหตุยังเป็นเพื่อนรุ่นน้องที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ภายในซอยเดียวกันย่านหน้าวัดแสนภูดาษ และยังเคยเห็นกันมาตั้งแต่เมื่อสมัยเรียนชั้นประถมศึกษา แม้จะไม่สนิทคุ้นเคยกัน แต่ก็ยังเป็นคนในซอยเดียวกันและเคยเห็นกันอยู่เป็นระยะ อีกทั้งเมื่อช่วงปีที่แล้ว ผู้ก่อเหตุยังได้เดินทางมาร่วมในงานวันเกิดของตนเองยังที่บ้านพักด้วย

จุดไล่ฟัน

โดยเขามากับกลุ่มเพื่อนๆ ของตนในวันนั้น จนงานเลิกเขากลับบ้านไม่ได้ ทางบิดาของตนยังได้พาขับรถไปส่งจนถึงยังที่บ้านเขาด้วย เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากพบเจอหน้าเขาอยากจะบอกอะไรกับเขาไหม “โดนัท” บอกว่า ไม่รู้จะบอกอะไรดี เพราะพูดไม่ถูกอีกทั้งตนเองก็ไม่ได้คิดอะไรกับเขา จึงไม่รู้ว่าจะบอกอะไรต่อเขาดี เมื่อถามว่าหากเขาสำนึกผิดอยากจะมาขอโทษจะรับคำขอโทษและให้อภัยเขาไหม “โดนัท” บอกว่ายอมรับและให้อภัย นายโดนัท ระบุ

รอไล่ฟันที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน