X
ท่วมประจำ

ฝนผ่าฤดู ตกถล่มรายวัน ทำน้ำท่วมขังเนืองนองไปทั่วพื้นคล้ายฤดูฝน

ฉะเชิงเทรา – ฝนผ่าฤดู ปีนี้ที่แปดริ้วไม่มีภัยแล้ง หลังฟ้าฝนมาเร็วก่อนถึงฤดูกาล ทั้งยังตกถล่มลงมาอย่างหนักแบบรายวัน ทำน้ำท่วมขังเนืองนองไปทั่วทั้งพื้นที่ คล้ายกับในช่วงกลางฤดูฝน ขณะถนนสายบางนา-ตราด มีน้ำท่วมขังเป็นระยะ โดยเฉพาะในช่องทางคู่ขนานช่วง ต.บางวัว อ.บางปะกง ที่มีระดับน้ำสูงถึงกว่า 10 ซม. ที่บริเวณขอบไหล่ทาง และล้นลามขึ้นมาบนท้องถนนทำให้เสียช่องทางการจราจรไปมากกว่า 1 ช่องทาง

วันที่ 22 มี.ค.65 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีฝนหลงฤดูตกลงมาอย่างหนัก ท่ามกลางฤดูแล้งในช่วงกลางเดือนมีนาคม และยังตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน คล้ายกับในช่วงกลางฤดูฝน จนทำให้ทั่วทั้งพื้นที่มีความชุ่มชื้น และในหลายอำเภอยังมีน้ำท่วมขังตามผิวดิน เช่น ในเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา อ.บ้านโพธิ์ และ อ.บางปะกง ที่น้ำฝนที่ตกลงมาท่วมขังอย่างเนืองนองไปทั่วทั้งพื้นที่

ท่วมขังสูง

โดยเฉพาะที่ อ.บางปะกง นั้น ได้เกิดภาวะน้ำท่วมขังสูงบนไหล่ทางริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ถึงกว่า 10 ซม. และมีระดับน้ำฝนที่รอการระบายล้นขึ้นมาท่วมในช่องทางคู่ขนาน จนทำให้บางแห่งเสียพื้นผิวการจราจรไปมากจนเกือบถึง 2 ช่องจราจร และทำให้ผู้ใช้เส้นทางต่างสัญจรผ่านไปได้โดยไม่สะดวก ทั้งที่เป็นเส้นทางสายสำคัญ อีกทั้งยังเสี่ยงต่ออันตรายโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์

เสียพื้นผิวการจราจรเกือบเต็ม 2 ช่องทาง

นอกจากนี้ ชาวบ้านรวมทั้งคนเดินถนนยังเดินสัญจรผ่านพื้นที่น้ำท่วมขังกันไปได้อย่างยากลำบาก โดยเฉพาะในช่วงระหว่าง กม.40-41 ในพื้นที่ ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่มักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังไหล่ทางอยู่เป็นประจำในระหว่างที่มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก หรือตกพรำแบบต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน