X
ฌาปนกิจวันนี้

ญาติไม่ติดใจ ครูเอกชนถูกบีบทำยอดหาผู้เข้าเรียน ก่อนคิดสั้นดิ่งตึก 5 ชั้น

ฉะเชิงเทรา – ญาติไม่ติดใจ ครูเอกชนถูกบีบทำยอดหาผู้เข้าเรียน ก่อนคิดสั้นดิ่งตึก 5 ชั้น เพียงขอให้จากไปอย่างสงบ ขณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่เข้าดูแล เผยเคยก่อเหตุคิดสั้นด้วยการกินยาฆ่าตัวตายมาแล้วเมื่อ 2 เดือนก่อน แต่ถูกช่วยเหลือไว้ได้ทัน ขณะที่ผู้ตายทำงานมาอย่างยาวนานถึงกว่า 20 ปี ทั้งยังเป็นสาวโสดพักอาศัยเพียงลำพังภายในอพาร์ทเม้นท์ย่านเมืองแปดริ้ว

วันที่ 5 พ.ค.65 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางกาญจนา ริยะกุล อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 635 ม.2 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ผู้เป็นพี่สาวคนที่ 3 จากพี่น้องทั้งหมด 10 คน ของ น.ส.วิลาวัลย์ วชิรกุลศิริพร อายุ 53 ปี ครูวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่มีกระแสข่าวตามที่มีการเผยแพร่ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า ถูกบีบบังคับจากทางโรงเรียนให้หาผู้มาเข้าเรียนให้ได้ตามเป้า

นางกาญจนา ริยะกุล

จนทำให้เกิดความเครียด คิดสั้นกระโดดลงมาจากตึก 5 ชั้นจนเสียชีวิตลงในที่สุด เมื่อวันที่ 2 พ.ค.65 เวลา 09.23 น. ที่ผ่านมานั้น ทางญาติไม่ได้คิดติดใจที่จะเอาอะไร เพราะคนนั้นก็ได้เสียไปแล้ว จึงถือว่าแล้วกันไป เมื่อถามว่าสาเหตุเกี่ยวข้องกับการถูกบีบให้ผู้ตายไปหาผู้เรียนมาเข้าเรียนในวิทยาลัยหรือไม่ นางกาญจนา ตอบว่ามีส่วน โดยน้องสาวเป็นน้องคนที่ 8 และเป็นสาวโสดไม่ได้แต่งงาน และอยู่แต่เพียงลำพังภายในอพาร์ทเม้นท์ในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงไม่น่ามีปัญหาอื่น

โดยเขาทำงานที่โรงเรียนแห่งนี้มานานถึงกว่า 20 ปีแล้ว ทางวิทยาลัยจึงได้มาเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพให้ เป็นเวลา 3 คืน และทาง ผอ.ยังได้เดินทางมาร่วมในพิธีฌาปนกิจศพที่วัดพงษาราม ใน ต.เกาะขนุน ในวันนี้ด้วย แต่ยังไม่ได้มีการเข้ามาช่วยเหลือหรือสงเคราะห์อะไรในด้านอื่นๆ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผู้เป็นน้องสาวยังไม่เคยพูดคุยหรือเล่าอะไรให้ฟังมาก่อน

ญาติอยากให้ไปอย่างสงบ

แต่เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ได้เคยรับประทานยาแต่ไม่ทราบชนิด เพื่อหวังที่จะให้เสียชีวิตมา 1 ครั้งแล้วภายในที่พัก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครอบครัวนั้นย่อมต้องเสียใจอยู่แล้ว แต่ไม่ได้คืดติดใจอะไร โดยขอเพียงให้ผ่านไปเท่านั้น ซึ่งน้องสาวถือเป็นพี่น้องรายแรกที่เสียชีวิตลง จากทั้งหมด 10 คน จึงได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมมาแล้วเป็นเวลา 3 คืน และจะมีพิธีประชุมเพลิงในวันนี้

ครูเอกชนดิ่ง 5 ชั้น

เมื่อถามว่ามีหน่วยงานราชการที่กำกับดูแลโรงเรียนเอกชนได้เข้ามาดูแลบ้างไหม ทางผู้เป็นพี่สาวผู้ตายตอบว่าไม่มี และถามอีกว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวไหม นางกาญจนา ตอบว่าไม่มี แต่อาจมีอาการเครียดบ้างเท่านั้น แต่เขาไม่เคยมาพูดบ่นอะไรให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องภายในวิทยาลัย ส่วนการตั้งเป้าหรือถูกเร่งรัดให้ทำยอดหาเด็กมาเข้าเรียนนั้น ก็อาจมีส่วนที่น้องสาวอาจจะทำไม่ได้ตามเป้าและก่อเหตุขึ้นก็เป็นได้ นางกาญจนา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน