X
มาเรียนการผสมพันธุ์ปลา

ทัพเมียนมา เมินสังคมโลก หันพึ่งเศรษฐกิจพอเพียงตามปรัชญาในหลวง ร.9 ไทย

ฉะเชิงเทรา – ทัพเมียนมา เมินสังคมตามวิถีเศรษฐกิจโลก เดินหน้าสู่การพึ่งพาตนเอง ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในหลวง ร.9 ของไทย หลังส่งคณะนายทหารเข้ามาศึกษาดูงาน ยังที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา กว่า 10 รุ่นแล้ว

วันที่ 3 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ พล.อ.สุวิทย์ เกตุศรี ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง ได้นำคณะนายทหารจากกองทัพสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จำนวน 14 นาย เดินทางเข้ามาศึกษาดูงาน ยังที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตั้งอยู่เลขที่ 7 ม.2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

มาเรียนรู้ปรัชญาในหลวง ร.9

โดยมี นางสาวเกสร จำปา ผอ.ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เข้ามาให้การต้อนรับด้วยตนเอง ซึ่งการเดินทางมาของคณะนายทหารจากกองทัพสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาในครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางมาศึกษาดูงานเป็นรุ่นที่ 10 แล้ว เพื่อเข้ามาศึกษาเรียนรู้ต่อการพัฒนาอาชีพ และสร้างความมั่นคงทางด้านความเป็นอยู่แบบพึ่งพาตนเองได้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวง รัชกาลที่ 9

คณะนายทหารเมียนมา

ซึ่งการเข้ามาศึกษาดูงานในครั้งนี้ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ในเรื่องของการเลี้ยงกบ การเพาะพันธุ์ปลาดุกการผสมเทียมปลาดุกสายพันธุ์บิ๊กอุย และการศึกษาเรียนรู้ในเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาดิน การแก้ปัญหาดินเสื่อมสภาพ เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในประเทศเมียนมา ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้

พันตรีจ่อ คั่น

ขณะที่พันตรีจ่อ คั่น ผู้บังคับกองร้อยขนส่งและสนับสนุน จากกองทัพสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ได้กล่าวแสดงความรู้สึกประทับใจ โดยระบุว่าจะได้นำวิชาการและความรู้ที่ได้รับจากการที่ได้เข้ามาศึกษาดูงานในครั้งนี้ ไปปรับใช้เพื่อเกิดประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนชาวเมียนมาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน