X
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

“บิ๊กป้อม” รักษาการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำสำรองผลิตประปาที่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – “บิ๊กป้อม” รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ออกงานในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรีเต็มรูปแบบในระยะแรกลงพื้นที่ขอดูสถานการณ์น้ำสำรองเพื่อผลิตประปาที่แปดริ้ว ตั้งเป้ามีน้ำเพียงพอถึงปี 2580 พร้อมกำชับจัดหาแหล่งเก็บน้ำสำรอง ควบคู่สกัดน้ำเค็มเข้าคลองต้นทุนผลิตน้ำประปา ก่อนมีเสียงกระซิบจากคนการเมืองท้องถิ่น ขอส่งทีมงานลงสมัคร ส.ส.พื้นที่แบบเหมาหมด 4 เขต  

วันที่ 1 ก.ย.65 เวลา 09.15 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการณ์นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำต้นทุนสำหรับการผลิตประปาตามแผนให้ประชาชนเข้าถึงน้ำประปาสะอาดทุกพื้นที่ ยังที่สถานีกรองน้ำสวนสน ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยรถยนต์ตู้เมอร์เซเดสเบนซ์ สีบรอนซ์ ขนาดใหญ่หมายเลขทะเบียน 1กน-6218 กทม.

มาตามดูสถานการณ์น้ำ

หลังจากเดินทางมาถึงได้มีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าาชการ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวรายงานให้การต้อนรับ จากนั้นได้มี พลตรีพนา แคล้วปลอดทุกข์ รองแม่ทัพภาค 1 และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 กล่าวรายงานตัว และต้อนรับตามลำดับ ขณะที่ฝ่ายการเมืองมีเพียงนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาให้การต้อนรับ จากนั้นได้เดินเข้าไปยังภายในห้องรับรองโดยใช้เวลาประมาณ 25 นาที

ก่อนที่จะออกมารับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จากนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ปะรำพิธีด้านหน้าอาคารรับรอง โดยมี นายสุรสิห์ กิตติมณฑล เลขา สทนช. นำเสนอสถานการณ์น้ำในภาพรวมและในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จากนั้นมีนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลทานนำเสนอเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ฝั่งขวาแม่น้ำบางปะกง และมีนายเอกชัย อัตถกาญน์นา รองผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค นำเสนอสรุปสถานการณ์น้ำต้นทุนเพื่อการผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

รายงานโดยผู้ว่า

ก่อนที่ พลเอกประวิตร จะกล่าวถึงแนวนโยบายเกี่ยวกับแผนการบริหารจัดการน้ำที่มีเป้าหมายให้มีน้ำดิบต้นทุนสำรองเพียงพอใช้ไปจนถึงปี 2580 โดยกำชับในเรื่องของการสกัดกั้นน้ำเค็มจากแม่น้ำบางปะกงไม่ให้รั่วซึมหรือไหลเข้ามาสู่ในลำคลองที่จะนำมาใช้เป็นน้ำต้นทุนการผลิตประปา และได้ให้จัดหาแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อการผลิตประปาในการรองรับการเติบโตของพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในอนาคตด้วย ขณะเดียวกันทางตอนบนของน้ำลุ่มน้ำนั้น ได้เตรียมที่จะทำการสร้างอ่างเก็บน้ำเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง

จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมดูพื้นที่กักเก็บน้ำ ที่ริมคลองนครเนื่องเขต ซึ่งอยู่ด้านหลังติดกันกับอ่างพักน้ำดิบของโรงกรองน้ำสวนสนด้วยรถกอล์ฟ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปถึงการบริหารจัดการน้ำในระบบของการประปาฉะเชิงเทรา ในช่วงฤดูกาลต่างๆ โดยมีการดึงน้ำมาจากในคลองนครเนื่องเขตมาใช้ผลิตประปาในช่วงฤดูฝน และจะหยุดใช้น้ำจากคลองนครเนื่องเขตในช่วงฤดูแล้ง โดยจะปรับเปลี่ยนไปใช้น้ำจากคลองพระองค์ไชยานุชิตแทน เนื่องจากน้ำดิบมีคุณภาพดีมากกว่า

รักษาการนายกรัฐมนตรี

หลังดูพื้นที่และแผนการบริหารจัดการน้ำแล้วเสร็จ จึงได้เดินทางโดยรถกอล์ฟเพื่อมาขึ้นรถยนต์ตู้คันเดิมที่นั่งมาเมื่อช่วงเช้า ซึ่งพลเอกประวิตร มีความลังเลว่าจะเดินมายังกลุ่มสื่อมวลชนจำนวนมากที่ตั้งกล้องรอสัมภาษณ์อยู่ 2 ครั้ง แต่แล้วได้เดินกลับไปขึ้นรถตามเดิมโดยที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังที่ สำนักงานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) แห่งประเทศไทย (จังหวัดฉะเชิงเทรา) ภายในบริเวณที่ว่าการ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดป้ายสำนักงานชมรมต่อไป

ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำที่ริมคลองนครเนื่องเขต นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ยังได้พยายามที่จะบอกต่อพลเอกประวิตร ว่าได้เตรียมผู้สมัคร สส. ในนามพรรคพลังประชารัฐเอาไว้แล้วทั้ง 4 เขตในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในระหว่างที่พลเอกประวิตร ได้กล่าวถึงนายกิตติ ว่าได้ลงพื้นที่มาเตรียมทำไว้ให้ผู้ใหญ่ไก่ หรือนายกิตติ ซึ่งเป็นนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ด้วย

-“บิ๊กป้อม” ลั่น อ่างวังโตนดต้องเกิด พร้อมเตือนสติ ขรก.บอก ปชช.เป็นนายขอให้มีส่วนร่วม

-เหนื่อยไปไหม บิ๊กป้อมลงพื้นที่ชาวบ้านอยากถาม หลัง ทส.วิ่งตามรถกอล์ฟเกือบ 2 กม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน