X
สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่แปดริ้ว

ชวนท่องล่องเมืองแปดริ้ว ทริปสุขภาพบำบัด มุ่งกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด 19

ฉะเชิงเทรา – ชวนท่องล่องเมืองแปดริ้ว กับทริปสุขภาพบำบัด จากผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ชะลอวัยและแพทย์ทางเลือกร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาฉะเชิงเทรา ที่ได้มุ่งส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมเตรียมเปิดตัวทำการตลาดหลังช่วงโควิด 19 ระบาด ชูเน้นด้านความงดงามทางธรรมชาติอันร่มรื่นพร้อมอาหารเพื่อสุขภาพ ประกอบความรู้ต่อการรักษาสุขภาพอนามัยผสานเข้ากับกิจกรรมการสร้างจิตให้เข้มแข็ง จากการท่องเที่ยวแบบผ่อนคลาย

ส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวเปิดเผยถึงความเป็นมาของการเตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 ก.ย.65 นี้ว่า เดิม จ.ฉะเชิงเทรา นั้นมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวปีละกว่า 3 ล้านคน ขณะที่ภายในจังหวัดมีประชากรในพื้นที่ 7 แสนคนมีประชากรแฝงกว่า 3 แสนคนรวม 1 ล้านคนทำให้มีเงินสะพัดเข้ามาหลายพันล้านบาทต่อปี ถือเป็นจังหวัดที่มีรายได้ด้านการท่องเที่ยวค่อนข้างมากจังหวัดหนึ่ง

นายไมตรี ไตรติลานันท์

แต่หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 มาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้ทำให้สภาวะเศรษฐกิจภายใน จ.ฉะเชิงเทรา ตกต่ำซบเซาลงอย่างมาก การจัดโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพนี้ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด และเป็นการปรับปรุงด้านสภาพสิ่งแวดล้อม อาหารการกินความเป็นอยู่ให้มีสุขภาพอนามัยสร้างสภาพจิตใจให้แจ่มใส ถือเป็นความสุขที่ยั่งยืน โดย จ.ฉะเชิงเทรา ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่จะมีทั้งคนไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว ลงทุน และอยู่อาศัย มากยิ่งขึ้น จึงถือเป็นการรองรับต่อผู้มาเยือน

เที่ยวเชิงบำบัด

สำหรับการจัดทริปท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Health Tourism รวม 3 วัน 2 คืนนั้น ได้เตรียมเส้นทาง (ROUTE) ไว้ใน 2 เส้นทาง คือ บาลานซ์บอดี้แอนด์มายด์@บางปะกง และ ดีท็อกซ์ บอดี้แอนด์มายด์ ริมธารา@บางคล้า โดยผู้เข้าร่วมจะได้พบกับธรรมชาติที่สวยงาม อาหารเพื่อสุขภาพ “ออร์แกนิค” ที่อร่อย และเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามร่มรื่น พร้อมการให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพอนามัย ด้วยกิจกรรมการนั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ เพื่อให้สภาพจิตใจเข้มแข็ง

ชวนมาท่องเมืองแปดริ้ว

ซึ่งเส้นทางที่ 1 “บาลานซ์บอดี้แอนด์มายด์@บางปะกง” นั้น จะเริ่มต้นจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จากนั้นเดินทางไปยังเรนโบว์อโรคยา รีสอร์ท ต่อเนื่องไปยังหอธรรมพระบารมี และมาสิ้นสุดที่แสนภูดาษ เฮลท์คลับ แอนด์ ทรีทเมนท์ ส่วนเส้นทางที่ 2 “ดีท็อกซ์ บอดี้แอนด์มายด์ ริมธารา@บางคล้า” นั้น จะเริ่มจาก Blue Ozone Resort ก่อนไปยังอุทยานพระพิฆเนศ (องค์ยืน) และไปต่อที่ Dhiva Resort สิ้นสุดที่กรีนวิลล์ ฟาร์มคาเฟ่ โดยการเปิดตัวโครงการนำร่องครั้งนี้จะรับผู้เข้าร่วมโครงการเพียง 40 คนก่อนเท่านั้น นายไมตรี กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการ

ผสานศาสตร์แพทย์ธรรมชาติ

ขณะที่ พ.ญ.พรพรรณ วัฒนไพบูลย์ อดีตแพทย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง รพ.หาดใหญ่ และอดีตแพทย์ รพ.ศิลป์แพทย์รามอินทรา ซึ่งปัจจุบันได้มาทำหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการแสนภูดาษเฮลท์คลับ แอนด์ ทรีทเมนท์ ตั้งอยู่เลขที่ 118 ม.4 ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่เข้าร่วมโครงการในทริปนี้ และเป็นสถานที่ให้บริการประเภทคลินิก และฟิตเนส ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่ในการจัดพิธีเปิดตัวโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในครั้งนี้ กล่าวถึงการทำธุรกิจในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพว่า

บำบัดผสมผสานแบบไทย

แนวคิดการจัดตั้ง รพ.แนวใหม่ แบบผสมผสานธรรมชาตินี้ เป็นแนวทางของการบำบัดรักษาโรคทางเลือก เพื่อลดการใช้ยาตามแนวทางการรักษาแบบแพทย์แผนปัจจุบัน จากภาวะแทรกซ้อนและผลเสียจากการใช้ยา ด้วยแนวทางการรักษาแบบกลับคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งเป็นแนวทางการรักษาแบบผสมผสาน ทั้งการรักษาจากทางแพทย์ฝั่งตะวันตก และตะวันออก โดยใช้ข้อดีจากทั้งศาสตร์การแพทย์แผนไทย ศาสตร์การแพทย์แผนจีน และศาสตร์การแพทย์แผนปัจจุบัน เข้ามาหลอมรวมกัน

อยู่กับแพทย์ทางเลือก ในธรรมชาติบำบัด

ในการช่วยกันดูแลทำการรักษาและฟื้นฟูคนไข้ รวมถึงผู้สูงอายุด้วยการลดการใช้ยาแผนปัจจุบันให้มากที่สุด ซึ่งผู้ป่วยที่จะเข้ามาใช้บริการนั้น เริ่มได้ทั้งจากผู้ที่รักสุขภาพตนเอง หรือผู้ที่ป่วยแล้วและอยากจะลดหรือเปลี่ยนวิถีชีวิตจากการใช้ยาลง ซึ่งเป็นการรักษาโรครูปแบบผสมผสาน ที่จะทำให้ผู้ป่วยกลับคืนสู่ธรรมชาติได้มากที่สุดยิ่งขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องอยู่กับยาและอยู่กับโรคตลอดไป

พ.ญ.พรพรรณ วัฒนไพบูลย์

เนื่องจากในปัจจุบันนั้น มีโรคเกี่ยวกับเบาหวานความดัน หัวใจ และไตวาย เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องจากการใช้ชีวิต สำหรับการดูแลผู้มาใช้บริการนั้นในโซนคลินิก เรามีแพทย์แผนปัจจุบันคอยดูแลร่วมกับแพทย์แผนไทย ขณะที่ในโซนฟิตเนสนั้นจะมีนักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาดูแลร่วมอยู่ด้วย ในขณะที่การนวดไทยนั้นได้ใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถศาสตร์เข้ามาทำหน้าที่นวดเพื่อผ่อนคลายและบำบัดโรค พ.ญ.พรพรรณ กล่าว

เน้นบำบัด ด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ

รองรับการท่องเที่ยวหลังโควิดระบาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน