X
ช่วยกันขน

น้ำป่าห้าจังหวัด ทะลักลงท่าตะเกียบชาวบ้าน 2 หมู่บ้านขนของหนีกระเจิง

ฉะเชิงเทรา – น้ำป่าห้าจังหวัด ทะลักลงสู่ อ.ท่าตะเกียบ ทำชาวบ้าน 2 หมู่บ้านอยู่ในแนวราบต่ำต้องขนของหลบหนีลี้ภัยกันกระเจิง ขึ้นมาอยู่บนที่สูง ขณะหลายคนสุดงงบ่นไม่มีฝนตกในพื้นที่แต่มีน้ำป่าไหลลงมา ด้านอาสาหน่วยกู้ภัยฯ เร่งให้การช่วยเหลือลุยฝ่ากระแสน้ำนำเรือช่วยชาวบ้านขนทรัพย์สินออกมายังสถานที่ปลอดภัยแล้ว ขณะกระแสน้ำยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง

ไล่ตามเก็บทรัพย์สินให้ชาวบ้าน

วันที่ 8 ก.ย.65 เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสน้ำป่าจากพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว) ไหลผ่านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนลงมาในพื้นที่ 2 หมู่บ้านใน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบด้วยหมู่บ้านเทพประทาน ม.8 และบ้านคลองตะเคียน ม.13 โดยมีระดับน้ำที่ไหลบ่าลงมานั้นสูงถึง 1.5 เมตร ในพื้นที่ลุ่มต่ำ จนถึงพื้นกระดานบ้านไม้แบบยกพื้นสูง 2 ชั้น

ขนทรัพย์สินขึ้นที่สูง

ทำให้ชาวบ้านต่างพากันร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานจิตสาธารณะ หลังกระแสน้ำได้พัดพาทรัพย์สินหายไปจากตัวบ้าน ให้นำเรือยนต์เข้ามาช่วยเหลือในการติดตามค้นหา และขนข้าวของหนีน้ำขึ้นไปอยู่ยังในพื้นที่สูง พร้อมนำชาวบ้านซึ่งเป็นเด็กและคนชราออกมาอยู่ในสถานที่ปลอดภัย โดยล่าสุดได้มีอาสาสมัครจากหน่วยกู้ภัยพนม จุด อ.ท่าตะเกียบ เข้ามาให้การช่วยเหลือแล้ว

หนีน้ำ

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานท้องถิ่น เช่น อบต.คลองตะเกรา รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัด ส.อบจ. ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจถึงในพื้นที่แล้ว โดยระดับน้ำที่ไหลบ่าลงมานั้น ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทั้ง 2 หมู่บ้านเป็นพื้นที่ราบต่ำจึงกลายเป็นเส้นทางน้ำไหลลัดผ่านจากป่า 5 จังหวัดก่อนลงสู่อ่างเก็บน้ำคลองสียัด ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก ที่มีความจุมากถึง 425 ล้าน ลบม.

หนีน้ำวุ่น

น้ำไหลบ่าถึงกระดานจนอยู่ไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน