X
วงจรปิดจับภาพไว้ได้

เปิดโฉมช้างพลายสายโหด ไล่กวดคนรอตักบาตรก่อนสังหารพ่อเฒ่าดับเมื่อวันวาน

ฉะเชิงเทรา – เปิดโฉมช้างพลายสายโหด นักล่าสังหารจากผืนป่า 5 จังหวัด เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ที่เดินบุกมุ่งตรงเข้าสู่ชุมชนใหญ่ในตลาดชำป่างามเมื่อวันวาน ก่อนไล่กวดชาวบ้านผู้คนที่ออกมารอตักบาตรพระสงฆ์ทำบุญยามเช้า และตรงเข้าสังหารโหดผู้เฒ่าวัย 72 ปี ด้วยงาคู่ยาวจนสิ้นใจคาที่ จากนั้นได้เดินหายไปในป่าใต้แนวสันเขาอ่างเก็บน้ำคลองระบม

ชุดติดตามช้างป่า

วันที่ 14 ต.ค.65 เวลา 12.04 น. ผู้สื่อข่าวได้รับภาพช้างป่าจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกจับภาพไว้ได้ เมื่อช่วงก่อนฟ้าสางของคืนวันเกิดเหตุสลด กรณีมีช้างพลายรูปร่างสูงใหญ่ขนาดมหึมา เดินเข้ามาในตลาดชุมชนชำป่างาม พื้นที่ ม.8 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา และวิ่งไล่ชาวบ้านคนมารอตักบาตรพระทำบุญ ก่อนที่จะตรงเข้าไปยังภายในบริเวณรั้วบ้านของนายไพรทูล ทุ่งสินธุ์ อายุ 72 ปี และใช้งวงลากออกมาจากมุขกันสาดหน้าบ้านพักจนตกเก้าอี้

ตัวใหญ่มหึมา

ก่อนใช้งาแทงซ้ำที่หน้าท้องจนไส้ทะลักมีบาดแผลเปิดยาวถึงกว่า 10 ซม. เสียชีวิตคาที่ ในขณะที่ผู้ตายกำลังนั่งจิบกาแฟอยู่ภายในบริเวณมุขหน้าบ้านตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้นว่า ภาพที่ถูกบันทึกไว้ได้นี้ เป็นภาพในช่วงก่อนเวลาเกิดเหตุ ของรุ่งเช้าวันที่ 13 ต.ค.65 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.40 น. หรือก่อนที่ช้างป่าจะเข้าไปอาระวาด วิ่งขับไล่ผู้คนในขณะที่ชาวบ้านกำลังออกมารอตักบาตรพระสงฆ์ประมาณ 1 ชม.

ตามรอยตลอดทั้งวัน

โดยในภาพพบว่าเป็นช้างป่าเพศผู้ขนาดลำตัวมหึมาตามร่องรอยเท้าที่พบในบริเวณที่เกิดเหตุ และมีการใช้สายวัดได้กว้างถึง 49-50 ซม. ทั้งยังมีรูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์จนตัวมีลักษณะทรงกลม ทั้งยังมีน้ำหนักที่เป็นไปตามคาดไม่น้อยกว่า 6 ตัน นอกจากนี้ยังมีงาคู่หน้าซึ่งเป็นอาวุธสังหารเหยื่อในครั้งนี้ ที่มีความยาวจากโคนไปจรดปลายแหลมประมาณ 80-100 ซม. ที่กำลังเดินผ่านหน้ากล้องไป

งายาว

โดยที่ยังมีเสียงสุนัขเห่าส่งสัญญาณเสียงเตือนดังลั่น เพื่อบ่งบอกเตือนถึงเจ้าของบ้านว่ากำลังมีผู้บุกรุกเข้ามา กระทั่งช้างป่าได้เดินผ่านเส้นทางในหมู่บ้านไป จึงถือเป็นภาพพยานหลักฐานสำคัญที่พอจะบ่งชี้ และระบุถึงรูปพรรณสัณฐานรวมถึงเพศของช้างป่าตัวที่บุกเข้ามาไล่ทำร้ายผู้คนได้เป็นอย่างดี เพื่อใช้ในการเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ ได้ใช้ความระมัดระวัง และทราบถึงลักษณะของช้างป่าตัวที่มีพฤติกรรมโหดเหี้ยมดุร้ายตัวนี้

พบเพียงรอยเท้า

ขณะเดียวกันทีมเฝ้าระวังช้างป่า ภายใต้ชื่อทีมจิตอาสานำช้างป่ากลับคืนอ้อมกอดป่าเขาอ่างฤาไน ของนายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน ซึ่งนำโดยนายดวงจันทร์ ชาบรรทม อายุ 51 ปี ชาว ม.7 ต.ท่ากระดาน นั้น ได้นำทีมงานจิตอาสารวม 16 คน ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จำนวน 8 นาย ออกติดตามรอยของช้างป่าตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันวานหลังเกิดเหตุสลดขึ้น

สนธิกำลังไล่ติดตามช้างดุ

จนพบว่าช้างป่าตัวที่บุกเข้ามาก่อเหตุไล่ทำร้ายผู้คนภายในตลาดชำป่างามนั้น ได้เดินลัดเลาะออกไปยังชายป่าใต้แนวสันเขา ซึ่งเป็นสันเขื่อนของอ่างเก็บน้ำคลองระบม โดยพบเพียงรอยเท้าของช้างป่าเป็นระยะ ซึ่งมีทิศทางมุ่งหน้าไปยังในเขตพื้นที่ ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จนกระทั่งเวลา 17.30 น.ของวันวาน แต่ยังไม่พบตัวช้างป่าจากนั้น จนท.อนุรักษ์จำนวน 8 นาย ได้เดินขึ้นไปติดตามดูที่ด้านบนสันเขาจนกระทั่งพลบค่ำในเวลา 22.30 น. แต่ยังไม่พบตัวช้าง

มีงาคู่ยาว

ก่อนที่จะพบว่าช้างป่าตัวที่กำลังติดตามร่องรอยมานั้น ได้เข้าไปรวมกลุ่มกับช้างป่าที่กำลังออกมาหากินอยู่ภายในทุ่งนาข้าวของชาวบ้านอีกจำนวน 3 ตัว ที่บ้านท่าชีวิตใหม่ ม.16 ต.ทุ่งพระยา ในเวลา 23.00 น. รวมเป็น 4 ตัว ชุดติดตามรอยช้างป่าดุร้ายจึงได้สมทบกำลังกันร่วมกับจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าใน ต.ทุ่งพระยา ก่อนร่วมกันผลักดันให้ช้างเดินเข้าไปอยู่ยังในป่าเขาแปดวา และยุติการติดตามหาช้างตัวดังกล่าวลง เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน