X
แถวสุดทรหด

แถวทรหด เด็กแปดริ้วเข้าคิวยาวนับร้อยเมตรรอร่วมกิจกรรม

ฉะเชิงเทรา – แถวทรหด เด็กแปดริ้วต่อแถวเข้าคิวยาวนับร้อยเมตรรอร่วมกิจกรรมจับสลากแลกของขวัญ หลังหน่วยงานองค์กรรัฐและภาคเอกชนมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมไม่เพียงพอ ท่ามกลางผู้ปกครองนับพันคนที่ต่างสนใจพาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวในงาน นับแต่วัยยังแบเบาะแค่ 2 เดือนจนถึงเด็กโต ขณะหนูน้อยหลายรายแต่งกายด้วยเครื่องแบบข้าราชตัวจิ๋วตามความใฝ่ฝันมาร่วมงาน

แถวรอจับของขวัญ

วันที่ 14 ม.ค.66 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในงานวันเด็ก แห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ที่หลายหน่วยงานทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันจัดขึ้นในวันนี้ ว่ามีเด็กๆ จำนวนมากหลายพันคนพร้อมด้วยผู้ปกครองต่างพากันมาเข้าแถวต่อคิวกันอย่างยาวไกลนับร้อยเมตร เพื่อที่จะเข้าไปจับสลากแลกของขวัญจากบูธของสำนักงานเหล่ากาชาด จ.ฉะเชิงเทรา และแม่บ้านมหาดไทย นำของขวัญชิ้นเล็กน้อยต่างๆ จำนวนนับพันชิ้นมารอแจกจ่ายให้แก่เด็กๆ

บูธจับของขวัญ

ซึ่งมีของขวัญชิ้นใหญ่สุดเป็นจักรยานจำนวน 8 คัน ท่ามกลางการรอคอยและมีความหวังว่าจะได้รับของขวัญชิ้นใหญ่นั้น จากเด็กๆ จนทำให้มีผู้ปกครองจำนวนมากที่พาบุตรหลานมายืนรอคอยต่อแถวยาวออกไปไกล นับจากบริเวณจุดตั้งบูธที่บริเวณหัวมุมด้านทิศใต้ของศาลาจตุรมุข ยาวโค้งมาจนถึงอีกด้านหนึ่งทางทิศเหนือของฐานเสาธง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด รวมระยะทางกว่า 100 เมตร

รางวัลใหญ่มีเพียง 8 คัน

โดยที่มีเด็กๆ หลายคนนั้นได้แต่งกายด้วยเครื่องแบบข้าราชการชุดจิ๋ว ทั้งทหารและตำรวจตามความใฝ่ฝันของผู้เยาววัยต่ออนาคตในวันข้างหน้า โดยที่มีเด็กเล็กวัยต่ำสุดอายุเพียง 2 เดือน ที่ผู้ปกครองอุ้มมาทั้งในสภาพยังแบเบาะ เพื่อมาต่อแถวเข้าคิวที่ยาวไกลนับร้อยเมตรรอในการจับสลากเพื่อแลกของขวัญในวันนี้ด้วย คือ ด.ญ.แววป่าน เจริญขำ วัย 2 เดือน โดยมี นายสาธิต แสงสว่าง ชาวชุมชนซอยลิเก อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ผู้เป็นบิดาวัย 44 ปี เป็นผู้พามาร่วมงาน พร้อมด้วยบุตรหลานในเครือญาติรวม 7 คน

ความใฝ่ฝันของผู้พันตัวน้อย

ขณะที่ ด.ช.ชนกันต์ กุลละวณิชย์ อายุ 4 ปี ได้สวมใส่ชุดทหารชั้นยศผู้พันมาเข้าร่วมกิจกรรมยังภายในบูธจัดแสดงอาวุธปืนประจำกายของเหล่าทหารราบ โดยที่ทางหน่วยทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า นำโดย พ.ท.วินัยพณณ์ อ่อนหวาน นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน นำมาจัดแสดงเพื่อให้เด็กๆ ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารได้มีโอกาสได้สัมผัสจับต้องอาวุธปืนที่ใช้งานในราชการจริงของกองทัพไทยด้วย

แต่งกายตามความไฝ่ฝัน

ขณะที่พิธีเปิดกิจกรรมในวันนี้ ได้มีขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ภายในบริเวณด้านบนศาลาจตุรมุข (ศาลาไทย) โดยมี นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา มาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้แก่เยาชนที่ได้รับรางวัลดีเด่นทางด้านต่างๆ ในวันนี้ด้วย

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี

คนนับพันร่วมกิจกรรม

มาแบบแบเบาะ

คิวยาวนับร้อยเมตร

เส้นทางของขวัญสุดยาวไกล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน