X
ภาพถ่ายยืนยัน

ตันเจริญ หว่านต้นกล้าลงทุกพรรค ล่าสุดส่ง “มดแดง” สมัครสมาชิกก้าวไกล

ฉะเชิงเทรา – “ตันเจริญ” ตระกูลการเมืองดังบ้านใหญ่แห่งพนมสารคาม ที่มีผู้คุมหัวแถวเป็นเจ้าพ่อบ้านริมน้ำ “สุชาติ ตันเจริญ” เตรียมพร้อมรอรับศึกการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึงในระยะเวลาอันใกล้นี้แล้วอย่างคึกคัก ล่าสุดส่งมดแดง “ศุกติชา ตันเจริญ” สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ถือเป็นการหว่านต้นกล้าเมล็ดใหม่อีก 1 ต้นลงสู่สนามการเมืองในพื้นที่แปดริ้ว ที่ได้มีการวางเกมเตรียมพร้อมสำรองไว้เผื่ออุบัติเหตุทางการเมืองในทุกพรรคที่อยู่ในกระแสสังคม

วันที่ 24 ม.ค.66 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสในสังคมของผู้ที่สนใจทางการเมืองในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า คนในตระกูลดังบ้านใหญ่แห่ง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา “ตันเจริญ” ได้ดอดเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคการเมืองในกระแสสังคมอีก 1 พรรค ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่แตกต่างจากคอการเมืองสายเก่า

ไปสมัครพร้อมเพื่อนรวม 4 คน

ก่อนที่จะมีภาพปรากฏออกมาว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีนายศุกติชา ตันเจริญ หรือมดแดง วัย 44 ปี บุตรชายคนโตของนายพิเชษฐ์ ตันเจริญ อดีต รมช.พาณิชย์ พี่ชายของนายสุชาติ ตันเจริญ ที่เติบโตมาคู่กันในอ้อมกอดของปู่และย่า (นายวิเชียร ตันเจริญ และนางสุภา ตันเจริญ” ร่วมกับมดดำ “คชาภา ตันเจริญ” พิธีกรและผู้ประกาศข่าวคนดังในบ้านบางกระดี่ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นั้น

ได้เดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลจริง เมื่อวันที่ 13 ม.ค.66 พร้อมกับกลุ่มเพื่อนพร้องรวม 4 คนจริง และได้รับการรับรองการเป็นสมาชิกจากทางพรรคการเมืองดังกล่าวแล้ว พร้อมกับมีการสวมเสื้อของทางพรรคก้าวไกล และถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานยืนยันการสมัครเป็นสมาชิก ท่ามกลางกระแสทางการเมืองในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่กำลังร้อนระอุ ที่บรรดาคนการเมืองดังหลายตระกูล ทั้งสายเก่าและสายใหม่

ได้ทยอยชิงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนุ่มหน้าใหม่ในพื้นที่กันอย่างถ้วนหน้า จากหลากหลายพรรคการเมือง ที่ต้องมีการแข่งขันแย่งชิงฐานคะแนนเสียงกันอย่างดุดันแม้จะเคยอยู่ในบ้านใหญ่ หรือซุ้มเดียวกันมาก่อนก็ตามในเกือบทุกเขตเลือกตั้งทั้ง 4 เขต

สมัครเป็นสมาชิกก้าวไกลแล้วจริง

แต่กระแสยังไม่แน่ชัดนักว่า “มดแดง” ที่ได้มีการไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลไว้นั้น จะลงสมัคร ส.ส.ในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หรือไม่ แต่มีบางกระแสที่เชื่อว่าได้มีการเตรียมการไว้เพื่อที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อแบ่งคะแนนจากอดีต ส.ส.หนุ่มวัยกลางคนปัจจุบัน ในขณะที่เมื่อช่วงก่อนหน้านั้น “มดดำ” ได้เคยพา นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือ “มดเล็ก” ผู้เป็นน้องชายไปจ่อเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในสังกัดพรรคเพื่อไทย ไว้ก่อนหน้าแล้วเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา

ท่ามกลางกระแสข่าวที่หนาหูอีกว่า นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.เขต 3 ฉะเชิงเทรา สังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ผู้เป็นบิดาของ “มดดำและมดเล็ก” จะมีการโยกย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ที่ไม่ใช่พรรคเดิมอีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน