X
ปาใส่กันทั้งสองฝ่าย

ตะครุบตัวได้แล้ว เยาวชนปาระเบิดใส่โจ๋ต่างถิ่นขาขาด พบวัยแค่ 14 ปีเท่านั้น

ฉะเชิงเทรา – ตะครุบตัวได้แล้ว สองเยาวชนมือปาระเบิดใส่แก็งค์โจ๋ต่างถิ่นขาขาดแหลกละเอียดต้องตัดทิ้ง พบมีวัยแค่เพียง 14 และ 16 ปีเท่านั้น ขณะเจ้าหน้าที่ตั้ง 4 ข้อหาเตรียมนำตัวส่งดำเนินคดีต่อศาลเยาวชนฉะเชิงเทราทั้ง 2 ฝ่าย หลังพบต่างฝ่ายต่างขว้างระเบิดใส่กันทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พร้อมเตรียมนำตัวขออำนาจจากศาลเพื่อทำการควบคุมตัวเอาไว้ภายในวันนี้

ต่างฝ่ายต่างปาใส่กัน

วันที่ 28 มิ.ย.66 เวลา 09.45 น. พ.ต.ต.คุณภัทร ผิวบัวคำ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีกรณีเยาวชน 2 กลุ่มปาระเบิดใส่กันจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขวาขาด 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณบนถนนสาธารณะเลียบแนวรั้วกำแพงหมู่บ้านมารวย 4 ในพื้นที่ ม.4 ต.โสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนสามารถทำการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุอีกฝ่ายหนึ่งไว้ได้แล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ปาระเบิดผ่านไปแล้วประมาณ 3 ชม.

พงส.เจ้าของคดี

โดยได้ภาพพยานหลักฐานยานพาหนะขณะขับหลบหนีจากกล้องวงจรปิด จึงได้ไปติดตามควบคุมตัวมาได้จากบ้านพักในพื้นที่ ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยพบว่าคนขับเป็นเยาวชนชายที่มีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นมือปาระเบิดนั้นอายุ 16 ปี ซึ่งหลังจากการสอบสวนเยาวชนทั้งสองรายแล้ว ได้ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อเยาวชนทั้ง 2 รายว่า “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันทำให้เกิดการระเบิดจนเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์”

จุดปะทะ

ส่วนเยาวชนฝ่ายที่ได้รับบาดเจ็บที่มาด้วยกันรวม 4 คนนั้น เป็นเยาวชนชายวัย 16 ปี 1 คนวัย 17 ปี 2 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนแพทย์ต้องตัดขาขวาท่อนล่างทิ้ง จากบริเวณใต้หัวเข่าลงมาเป็นชายวัย 18 ปี โดยทั้งหมดนั้นได้มีการพกพาอาวุธติดตัวมาด้วยทั้งมีดปังตอและมีดขอ รวมทั้งยังมีวัตถุระเบิดซุกซ่อนมาด้วยที่ใต้เบาะรถ และยังมีการขว้างปาระเบิดตอบโต้ใส่กันทั้ง 2 ฝ่าย แต่ฝ่ายที่มาด้วยกัน 2 คนนั้นไม่ได้รับอันตราย จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาต่อเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คนว่า “ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันทำให้เกิดการระเบิดจนเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์”

จุดปาใส่กันทั้งที่ไม่รู้จัก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้ มีสาเหตุมาจากการเขม่นกัน หรือเป็นเพียงแค่การไม่ชอบหน้ากันเท่านั้น หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้มาเผชิญหน้ากัน ยังที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสามแยกเทศบาล 2 (ทางเข้าวัดโสธรฯ) ก่อนที่กลุ่มเยาวชนชาย 2 คนจะได้รีบกลับไปเอาระเบิดแบบไทยประดิษฐ์ ที่ทำเก็บเอาไว้จากบ้านพักมาขับรถวนหาอีกฝ่าย ก่อนที่จะมาสวนทางกันที่บริเวณภายในซอยหน้าหมู่บ้านแห่งดังกล่าว จึงเกิดการขว้างปาระเบิดใส่กันทั้ง 2 ฝ่าย

รอยดินระเบิดจากทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อเยาวชนกลุ่มอื่นๆ ต่อไป ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหา โดยระหว่างนี้ได้เร่งทำสำนวนเพื่อเตรียมนำตัวผู้ต้องหาส่งไปยังศาลเยาวชน เพื่อขออำนาจควบคุมตัวต่อไป ให้เสร็จทันภายในวันนี้ พ.ต.ต.คุณภัทร กล่าว

เตรียมนำตัวส่งศาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน