X
ดึงขึ้นจากน้ำ

พบรถกระบะหมกสระน้ำแปดริ้ว โยงคดียิงโปรและแคดดี้สนามกอล์ฟเมืองกาญจน์

ฉะเชิงเทรา – พบรถกระบะหมกสระน้ำแปดริ้ว โยงคดียิงโปรกอล์ฟและแคดดี้สาวในสนามกอล์ฟที่เมืองกาญจน์ เมื่อกลางเดือนก่อนจนเสียชีวิต 1 รายได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังพบหลักฐานมีใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหายังอยู่ภายในซากรถสภาพมีรอยชนด้านหน้า ขณะ จนท.ตำรวจ เคลื่อนย้ายนำไปเก็บรักษาท่ามกลางความสนใจมุงดูจากชาวบ้านนับร้อย ก่อนเตรียมประสาน พฐ.เข้ามาเก็บรายละเอียดหาพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องในทางคดีต่อไป

วันที่ 16 ก.ค.66 เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.อภิวัฒน์ ขำคำ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ว่า ได้ลงงมค้นหาสิ่งต้องสงสัยตามที่คนเลี้ยงวัวแจ้งเหตุมายังหน่วยกู้ภัยฯ เมื่อเวลา 14.20 น. ว่ามีร่องรอยล้อรถยนต์พุ่งตกลงไปยังภายในสระน้ำแห่งหนึ่งใกล้กับหมู่บ้านเอื้ออาทรพนมสารคาม ริมถนนซอยย่อยแยกออกมาจากถนนซอยท่าเกวียนหลังตลาดพนมฯ ส่วนแยกออกมาจากถนนสายพนม-บ้านสร้าง จนพบว่ามีรถยนต์จมอยู่ภายในคูน้ำดังกล่าวจริงจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

พบกระบะพุ่งลงน้ำ

ที่เกิดเหตุพบเป็นสระน้ำขนาดกว้างประมาณ 300 เมตรยาวประมาณ 200 เมตรรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบบิดเบี้ยว บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ที่ถูกขุดขนย้ายหน้าดินออกไปนานแล้วจนกลายเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ ม.2 ต.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พบมีร่องรอยของล้อรถสภาพเก่าฝังลึกลักษณะเป็นร่องพุ่งตรงไปยังภายในสระน้ำจริง โดยพบมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ และชาวบ้านอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมากนับร้อยคน ที่กำลังมามุงดูซากของรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันแบบแค็บสีบรอนซ์ทองทะเบียน ผข-1873 ชลบุรี

ดึงขึ้นจากสระ

หลังจากถูกหน่วยกู้ภัยพร้อมรถยกในท้องถิ่นใช้วินซ์ลากดึงขึ้นมาจากน้ำ จากการสอบถาม จนท.อาสาสมัครกู้ภัยฯ ทราบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.เศษ ได้มีชาวบ้านมาเลี้ยงวัวพบเห็นร่องรอยของล้อรถยนต์ลักษณะพุ่งตกลงไปยังภายในน้ำ จึงได้จัดทีมงานอาสาสมัครเข้ามาตรวจสอบยังในบริเวณที่เกิดเหตุ และพบว่ามีร่องรอยของล้อรถยนต์พุ่งไถลลงไปยังภายในสระน้ำจริง แต่เป็นร่องรอยเก่ามากแล้ว ที่โผล่ขึ้นมาให้เห็นชัดเจนหลังจากระดับน้ำลดลงจากขอบสระ ซึ่งมีแนวยาวเลียบไปตามขอบถนนภายในซอยประมาณ 200 เมตร

จากนั้นในเวลา 15.00 น. จึงได้จัดทีมงานมนุษย์กบจำนวน 2 นาย ลงไปงมหาตามร่องรอยที่ปรากฏ จนในเวลา 16.30 น. พบว่ามีรถยนต์กระบะจมอยู่ภายในสระน้ำดังกล่าวจริง โดยตัวรถอยู่ห่างจากริมตลิ่งออกไปประมาณ 20 เมตร ที่ระดับความลึกของน้ำประมาณ 11 เมตร และระดับผิวน้ำต่ำกว่าขอบสระประมาณ 2-3 เมตร หลังพบซากตัวรถแล้ว ได้จัดมนุษย์กบลงไปช่วยเพิ่มเติมอีก 1 นายรวมเป้น 3 นาย ก่อนที่จะพยายามช่วยกันนำลวดสลิงไปคล้องไว้ที่ด้านท้ายของตัวรถ ก่อนที่จะดึงขึ้นมาได้สำเร็จในเวลาประมาณเกือบ 18.00 น. โดยพบว่าที่ด้านหน้ารถนั้นมีร่องรอยของการพุ่งชนจนได้รับความเสียหายด้วย

หลัง พ.ต.อ.สมชาย เมืองใย ผกก. สภ.พนมสารคาม พร้อมชุดสืบสวนเดินทางมายังในที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการตรวจสอบซากรถยนต์ดังกล่าวจนพบว่า มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลและรถจักรยานยนต์แบบตลอดชีพของ นายณัฎฐวัชร ดอนมอญ อายุ 54 ปี ระบุภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว ม.7 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แต่เป็นบุคคลที่มีชื่อตรงกันกับผู้ก่อเหตุตามหมายจับศาล จ.กาญจนบุรี ในคดีมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายเกรียงศักดิ์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 67 ปี ชาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

ตรวจขสอบซากรถ

ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการบำนาญกรมชลประทาน และเป็นโปรกอล์ฟ รวมถึงยังเป็น ผจก.สนามกอล์ฟเขื่อนแม่กลองจนเสียชีวิต และยังได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.สร้อยสุดา (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 35 ปี แคดดี้สาว ชาว จ.ราชบุรี ที่กำลังไปเล่นกอล์ฟอยู่ในสนามในวันเดียวกันจนได้รับบาดเจ็บด้วย ก่อนที่จะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ตามที่ได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากนำเสนอข่าวดังกล่าวออกไปยังทั่วประเทศในช่วงที่ผ่านมา

ด้านหน้าทีรอยพุ่งชน

จากนั้น  พ.ต.อ.สมชาย ได้สั่งการให้นำซากรถที่ถูกค้นพบไปเก็บรักษาไว้ก่อน เพื่อรอการประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานฉะเชิงเทรา เดินทางมาทำการเก็บลายนิ้วมือแฝง และตรวจสอบหาพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไว้ประกอบทางคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน