X
ให้ทุนระยะยาว

เก่งแล้วไม่มีที่โชว์ทำขาดโอกาส วลีเด็ดจากผู้ใหญ่ใจดีให้ทุน นศ.ภาคตะวันออก

ฉะเชิงเทรา – เก่งแล้วไม่มีที่โชว์ทำให้ขาดโอกาส วลีเด็ดจากผู้ใหญ่ใจดีมอบทุนหนุนด้านการศึกษาพัฒนาเส้นทางสายอาชีพให้แก่เยาวชนคนภาคตะวันออกใช้เป็นแนวทางในการมุ่งมั่นดำเนินชีวิตในภายภาคหน้า บอกให้เลือกอาชีพที่ตนเองชื่นชอบและถนัด ขณะพ่อเมืองแปดริ้วแนะการปฏิบัติตนหากต้องการถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมงานในองค์กรให้อยู่อย่างคนปกติไม่หัวรุนแรงมากเกินไป

อีเอแจกทุน

วันที 18 ก.ค.66 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมโชคอนันต์ ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทราบลูเทคซิตี้ ได้เดินทางมามอบทุนการศึกษาตามโครงการ “Star of The Future” และทุนการศึกษาต่อเนื่องให้แก่นักศึกษาระดับ ปวส. และปริญญาตรีในเขตพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวม 29 ทุน

นายสมโภชน์ อาหุนัย

โดยมีคณะครูอาจารย์และนักศึกษาจาก 9 สถาบันการศึกษาเดินทางมารับทุน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยบูรพารวม 5 ราย ม.เกษตรศาสตร์วิทยาเขตศรีราชา 2 ราย ม.ธรรมศาสตร์ (พัทยา) 2 ราย วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี 1 รายวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา 4 ราย วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ 5 ราย วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี 3 ราย วิทยาลัยเทคนิคระยอง 1 ราย เป็นผู้ได้รับทุนการศึกษาตามโครงการ EEC HDC โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จำนวน 6 รายได้รับทุนตามโครงการ Star of the Future

สนับสนุนการศึกษาระยะยาวจนจบ

ซึ่งโครงการนี้เป็นการให้ทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษา พร้อมมีค่าใช้จ่ายระหว่างเรียนให้บางส่วน โดยมี นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา และ รศ.ดร.ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ มาร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาในครั้งนี้ด้วย

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี

สำหรับกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน) หรือ EA และผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทราบลูเทคซิตี้นั้น ได้เข้ามาดำเนินกิจการในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตามโครงการเขตพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีแนวคิดในการขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านพลังงานสะอาด และอุตสาหกรรมชั้นนำที่พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคมสิ่งแวดล้อมให้เป็นอุตสาหกรรมสีเขียว “Green Product” ที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม

ในการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานคนในพื้นที่ได้เรียนดีมีงานทำ สร้างโอกาสสร้างรายได้ จึงทำให้มีโครงการให้ทุนการศึกษาแก่สภาบันการศึกษา 10 แห่งในภาคตะวันออกนี้ขึ้นมา ซึ่งระหว่างที่นายสมโภชน์ ได้ลงมาร่วมวงเสวนากับกลุ่มเยาวชนที่เดินทางมารับมอบทุนการศึกษาจากสถาบันต่างๆ นั้น ได้กล่าวพูดคุยกับกลุ่มเยาวชนในช่วงหนึ่งว่า “ถ้าเก่งแล้วไม่มีที่โชว์ ทำให้ขาดโอกาส” ซึ่งถือเป็นวลีที่น่าสนใจ ที่จะทำให้เยาวชนเหล่านี้ได้นำกลับไปคิดในการวางแผนอนาคตของตนเองได้ต่อไป

พูดคุยเยาวชน

พร้อมยังแนะนำให้เยาวชนที่ได้รับทุนได้คำนึงถึงโอกาสต่างๆ ทั้งโอกาสในการเรียน โอกาสในการทำงาน และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตในการต่อสู้ของตนเองและทีมงานผู้ร่วมก่อตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทราบลูเทคซิตี้ให้ฟังว่า ทุกคนนั้นได้เริ่มต้นมาจากศูนย์ และได้ผ่านการล้มลุกคลุกคลานกันมาก่อนที่จะมาถึงในวันนี้ได้ จึงคาดหวังขอให้ผู้ได้รับทุนได้ตั้งใจสร้างโอกาสให้แก่ตนเอง เมื่อได้รับหรือมีโอกาสในการเรียนในด้านสาขาต่างๆ อีกทั้งยังแนะนำให้เลือกประกอบอาชีพในสาขาที่ตนเองถนัดและชื่นชอบ เพื่อให้การประกอบอาชีพหรือทำงานในอนาคตนั้นเป็นไปอย่างมีความสุข

โอกาสของเยาวชนภาคตะวันออก

ขณะที่นายขจรเกียรติ ได้กล่าวต่อเยาวชนระหว่างอยู่บนเวทีว่า การที่ผู้ประกอบการจะเลือกคนเข้าไปทำงาน หรือร่วมอยู่ในองค์กรนั้น เขาจะดูพฤติกรรมด้วยว่าเป็นอย่างไร หากเป็นเป็นคนแบบปกติทั่วไปนั้นการพิจารณารับเข้าทำงานนั้นคงไม่ยาก แต่หากเป็นคนที่หัวรุนแรงมากเกินไปก็อาจจะไม่ได้รับการถูกเลือกหรือให้เพียงแต่รอๆ เอาไว้ก่อนจึงอยากฝากไว้ โดยการได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ถือว่าเป็นต้นทุนที่ดีก็อาจจะมีอนาคตได้มาเป็นผู้ว่าฯ ได้ แม้จะเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลก็ตามขอให้ได้ใช้โอกาสนี้เป็นตัวอย่างให้แก่เยาวชนรุ่นหลังๆ ต่อไป นายขจรเกียรติ กล่าว

แนะนำโอกาส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน