X
ไทยธรรมพระราชทาน

เกจิดังอายุยืนครบ 100 ปี ชาวแปดริ้วพร้อมใจจัดงานมงคลฉลอง

ฉะเชิงเทรา – เกจิดังอายุยืนครบ 100 ปี ครองผ้ากาสาวพัสตร์มายาวนานกว่า 80 พรรษา ชาวแปดริ้วพร้อมใจจัดงานมหามงคลสมโภชที่วัดต้นสน ขณะคนดังในจังหวัดแห่ร่วมงานคับคั่ง ส่วนภาคกลางคืนมีนักร้องคนดังในสังคมโซเชียล และลิเกเงินล้าน “ศรราม น้ำเพชร” ร่วมแสดงในงานให้ชาวบ้านได้เที่ยวชมฟรี อีกทั้งยังมีหนังกลางแปลงมาฉายตามวิถีงานวัด

งานครบ 100 ปีหลวงปู่ขันธ์

เจ้าอาวาสวัดต้นสน

วันที่ 20 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงงานว่าในวันนี้ที่วัดต้นสน หรือวัดมงคลโสภิต ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านพร้อมผู้มีชื่อเสียงในท้องถิ่นได้ร่วมกันจัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคลครบ 100 ปี พระราชมงคลวชิรโสภิต หรือ “หลวงปู่ขันธ์ สิริวณุโณ” ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดต้นสน เกจิชื่อดังที่ได้ครองผ้ากาสาวพัสตร์มาอย่างยาวนานถึง 80 พรรษา และยังมีอายุยืนยาวถึง 100 ปี

พระราชมงคลวชิรโสภิต

ข้าราชการระดับสูงมาร่วมงานด้วย

โดยพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคลได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ในเวลา 07.00 น. ถวายภัตตาหารเช้าแต่พระสงฆ์ 08.00 น. พระสงฆ์ 59 รูปรับทักษิณานุปทาน 09.00 น.พระสงฆ์ 21 รูปรับทักษิณานุปทาน 10.00 น.พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 21 รูปเจริญพระพุทธมนต์ เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ส่วนการสมโภชในภาคกลางคืนนั้น บรรดาศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันจัดมโหรสพมาแสดงภายในงาน ซึ่งประกอบด้วยลิเกดังระดับเงินล้าน “ศรราม น้ำเพชร” และมีการแสดงของนักร้องดัง “ลำไยและยูกิ ไหทองคำ” พร้อมจัดให้มีการฉายหนังกลางแปลงให้ชาวบ้านได้ดูฟรีด้วย

วัดมงคลโสภิต

ทำบุญใหญ่เกจิดังแปดริ้ว

ซึ่งระหว่างพิธีทำบุญเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ได้มีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาร่วมในพิธีทำบุญด้วย และยังมีนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาทำบุญร่วมกับชาวบ้านที่พร้อมใจกันมาร่วมพิธีจนเกือบเต็มศาลาการเปรียญหลังใหญ่ (ศาลาขาว 8 รอบ) นอกจากนี้ยังมีอดีตนักการเมืองชื่อดัง เช่น นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีต รมว.วิทยาศาสตร์ และยังมีข้าราชการระดับสูงในจังหวัดเดินทางมาในงานวันนี้อย่างพร้อมเพียงด้วย

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์

คนดังในจังหวัดร่วมด้วย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีนายสมศักดิ์ อนุราชเสนา ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ 10 ผู้แทนพระองค์ได้เชิญน้ำสรง ผ้าไตรเครื่องสักการะ และไทยธรรมพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 มาถวายแด่พระราชมงคลวชิรโสภิตด้วย โดยที่ไม่ได้แจ้งหมายกำหนดการล่วงหน้าให้ประชาชนผู้มาร่วมงานทำบุญในวันนี้ทราบมาก่อนด้วย

ชาวบ้านพร้อมใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน