X
หนีตลอด

เร่งช่วยเจ้าตูบโหลติดหัว หวั่นปล่อยไว้นานอาจขาดอากาศหายใจตาย

ฉะเชิงเทรา – เร่งช่วยเจ้าตูบโหลติดหัว หวั่นปล่อยทิ้งไว้นานอาจขาดอากาศหายใจตาย แต่ยังคงเกิดอาการตื่นกลัวเผ่นหนีเข้าป่าตามสัญชาตญาณสัตว์ที่ต้องการเอาตัวรอดจากภัยคุกคาม สุดท้ายยังคว้าน้ำเหลวเป็นวันที่ 2 ที่ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยฯ ยังคงตามจับตัวเพื่อช่วยเหลือนำสิ่งปกคลุมร่างกายส่วนเกินออกไปไม่ได้

วันที่ 18 ส.ค.66 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ ว่า ขณะนี้ชาวบ้านจำนวน 3 คนและหน่วยกู้ภัยจำนวน 5 นาย กำลังเร่งให้การช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในบริเวณโรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 3 ตั้งอยู่เลขที่ 407 ม.3 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จนกลายเป็นสุนัขโรงเรียน หลังจากครูและนักเรียนได้ช่วยกันให้อาหารที่เหลือเลี้ยงเอาไว้

หนีตามสัญชาตญาณ

แต่เมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา ครู-อาจารย์ ภายในโรงเรียนได้สังเกตเห็นว่าสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นสุนัขเพศเมียสีเทา (เทาเขียว) วัยประมาณ 1 ขวบเศษนั้น ได้มีสิ่งแปลกปลอมสวมปกคลุมอยู่ที่ด้านบนหัว โดยเป็นโหลพลาสติกทรงกลมขนาดใหญ่เท่ากับหัวของสุนัขพอดี และมีความยาวประมาณ 40 ซม. จึงได้พยายามหาทางที่จะทำการช่วยเหลือนำออกมาให้ แต่สุนัขตัวดังกล่าวกลับมีอาการตื่นกลัวและวิ่งหลบหนีผู้คนอยู่ตลอดเวลาเมื่อมีคนเข้ามาใกล้

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ 17.00 น. (17 ส.ค.66) ทางครูในโรงเรียนจึงได้แจ้งมายังหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ให้ส่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว จนกระทั่งตลอดทั้งวันในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยยังไม่สามารถที่จะจับตัวสุนัขดังกล่าว เพื่อทำการช่วยเหลือถอดเอาโหลที่ครอบอยู่ที่ด้านหัวออกให้ได้

พยายามหนีตลอด

เนื่องจากสุนัขผู้ถูกครอบงำด้วยสิ่งแปลกปลอมตัวนี้ พยายามวิ่งหลบหนีต่อไปไม่หยุด และออกไปยังภายในป่านอกเขตรั้วของโรงเรียนแล้ว จนไม่มีใครสามารถที่จะเข้าไปใกล้ได้ ทั้งที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยได้มีความพยายามที่จะจับได้อยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังดิ้นหลุดออกไปได้ในทุกครั้ง จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือไปยังทีมงานผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน หรือมีปืนยิงยาสลบให้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน