X
ประชุมผู้ปกครอง

อบจ.แปดริ้วปลูกสำนึกดีให้คนในชาติ บรรจุวิชาประวัติศาสตร์ ให้เด็กได้เรียนรู้

ฉะเชิงเทรา – อบจ.แปดริ้วมุ่งปลูกสำนึกดีให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ของชาติ ให้เด็กได้เรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ชาติไทย หลังนำมาบรรจุไว้ในหลักสูตรภายในโรงเรียนมัธยมในสังกัด พัฒนาศักยภาพในโรงเรียนแดนไกล พร้อมทุ่มงบประมาณหนุนตามโครงการต่อยอดจากรัฐบาล ด้วยยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองที่มีให้เรียนฟรีถึง 15 ปี พร้อมรถรับส่งและอาหารกลางวันครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการ ลดปัญหาความแออัดในโรงเรียนชุมชนเมือง

มาประชุมผู้ปกครอง

วันที่ 27 ส.ค.66 เวลา 10.00 -14.00 น. นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (อบจ.) พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการประชุมผู้ปกครองนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 ภายในห้องประชุมโดมอเนกประสงค์ โรงเรียนชำป่างามวิทยาคม ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมในสังกัด อบจ.ฉะเชิงเทรา

โดยมีนางสุรภี กลิ่นขจร ผู้อำนวยการกองการศึกษา กล่าวรายงานว่า ปัจจุบันโรงเรียนชำป่างามวิทยาคม ได้เปิดทำการเรียนการสอน ตั้งแต่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย  มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น จำนวน 1,056 คน ในการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนนั้น ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากรับการถ่ายโอนเข้ามาสังกัด อบจ.ฉะเชิงเทรา เมื่อปี พ.ศ.2550

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์

โดยคณะผู้บริหาร อบจ.ฉะเชิงเทรา และผู้บริหารโรงเรียนนั้น ได้พร้อมที่จะสานต่อนโยบายจากรัฐบาล และให้การสนับสนุนเป็นการเพิ่มเติมให้เป็นโรงเรียนที่พร้อมให้นักเรียนได้เรียนฟรีมากถึง 15 ปี ตามนโยบายสนับสนุนด้านการศึกษาของ อบจ.ฉะเชิงเทรา ที่มุ่งขับเคลื่อนและพัฒนาศักยภาพของโรงเรียนชำป่างามแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ในพื้นที่ห่างไกลจากตัว จ.ฉะเชิงเทรา ในทุกมิติ

ทั้งการพัฒนาด้านสิ่งก่อสร้าง อาคารใช้สอยในการเรียนการสอน การพัฒนาบุคลากรพร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการศึกษาให้มีความทันสมัยทัดเทียมเทียบเท่ากับโรงเรียนในชุมชนเมือง และยังมีบริการรถรับส่งนักเรียนฟรี มากถึง 32 คัน ในทุกเส้นทาง ทั้งยังมีอาหารกลางวันให้นักเรียนครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ตามหลักโภชนาการแบบ 100 % นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนให้ชุดนักเรียน ชุดพละศึกษา กระเป๋านักเรียน หนังสือเรียน และอุปกรณ์การเรียนการสอนอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีสื่อการเรียนการสอนและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น ห้องสมุดดิจิตอล

สร้างความเชื่อมั่นผู้ปกครอง

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์กีฬา สนามกีฬา ดนตรี ศิลปะ อย่างครบวงจร ซึ่งคณะผู้บริหาร อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ให้คำมั่นต่อผู้ปกครอง โดยขอให้เชื่อมั่นได้ว่าบุตรหลานที่อยู่ในความดูแลของทางโรงเรียนแห่งนี้ จะได้รับการพัฒนาในด้านการศึกษาอย่างเต็มศักยภาพ ขณะเดียวกันหากผู้เรียนเป็นนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ ยังสามารถขอรับทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีได้อีกด้วย

สำหรับการจัดประชุมผู้ปกครองประจำปีการศึกษา 2566 ในวันนี้ เพื่อสร้างกระบวนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างครูที่ปรึกษา ผู้ปกครองและนักเรียน โดยเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อทางโรงเรียน ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาต่อไป และเป็นการแจ้งแนวทางการดำเนินงานของทางโรงเรียนให้แก่ทางผู้ปกครองนักเรียนได้ทราบถึงความก้าวหน้าในการจัดการศึกษา

โรงเรียนขนาดใหญ่ในพื้นที่ห่างไกล

และเพื่อเป็นแนวทางในการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นรายบุคคล ที่มีปัญหาและอุปสรรคในการมาศึกษาเล่าเรียน เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จทางการศึกษาของนักเรียนต่อไป โดยในปีนี้ทางโรงเรียนได้บรรจุวิชาเอกประวัติศาสตร์ชาติไทยเข้าสู่ในบทเรียน ตามนโยบายของนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ที่มุ่งเน้นนโยบายการศึกษาให้เป็นอันดับ 1 สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ปกครอง โดยที่ไม่ต้องดิ้นรนส่งบุตรหลานเข้าไปเรียนถึงยังโรงเรียนในชุมชนเมืองที่มีระยะทางไกล แต่ได้คุณภาพทางการศึกษาที่ทัดเทียมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน