X
ถอดแยกชิ้นยกลงมา

การจราจรเมืองแปดริ้วช่วงเช้ายังวุ่น คาดช่วงสายเปิดเส้นทางหน้า รพ.พุทธโสธรได้

ฉะเชิงเทรา – การจราจรเมืองแปดริ้วในช่วงเช้ายังวุ่น หลังผู้รับเหมายังเก็บกู้ซากบูม แขนเครนที่ล้มลงบนยอดตึกชั้น 8 ภายในไซด์งานก่อสร้างอาคาร 10 ชั้น “ตึกอุบัติเหตุและศูนย์หัวใจ” หลังใหม่ รพ.พุทธโสธร ลงมายังด้านล่างตลอดทั้งคืนไม่แล้วเสร็จ แต่คาดจะสามารถเคลื่อนย้ายและเปิดเส้นทางด้านหน้าโรงพยาบาลได้ในช่วงสายของวันนี้

ซากแขนบูมที่หัก

วันที่ 30 ส.ค.66 เวลา 06.10 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจาก พ.ต.ท.เตชทัต เนตรวงศ์ รอง ผกก.จร. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่า ได้รับแจ้งจากทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคาร 10 ชั้น ตึกอุบัติเหตุและศูนย์หัวใจ รพ.พุทธโสธร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่เกิดเหตุเครนล้มลงบนยอดตึกชั้น 8 ระหว่างกำลังดำเนินการยกเหล็กเส้นน้ำหนักประมาณ 5 ตันขึ้นไปก่อสร้างที่ชั้น 9 ของตัวอาคาร เมื่อช่วงสายวานนี้ว่า

ทยอยขนลงมา

ทางบริษัทผู้รับเหมาจะดำเนินการเคลื่อนย้ายซากแขนบูมของเครนก่อสร้างตัวเก่าซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 300 ตัน ที่หักล้มลงบนยอดตึกลงมายังด้านล่างแล้วเสร็จ และจะเคลื่อนย้ายออกไปได้ภายในเวลาประมาณ 10.00 น. หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้น ทางผู้รับเหมาได้ดำเนินการถอดชิ้นส่วนแยกก้านแขนบูมออกจากกัน และใช้รถเครนขนาดใหญ่ทำการทยอยยกลงมากองไว้ยังที่พื้นด้านล่าง บนถนนมรุพงษ์ หน้าโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากทางผู้รับเหมาทำการเคลื่อนย้ายซากเครนออกไปจากพื้นที่ได้แล้ว จะสามารถเปิดการจราจรได้ต่อไป พ.ต.ท.เตชทัต ระบุ

ถอดชิ้นส่วนลงมาได้แล้ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสภาพการจราจรภายในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ได้เริ่มติดขัดสะสมมาตั้งแต่ในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. และมีความหนาแน่นมากในบริเวณถนนสุขเกษม ถนนหน้าเมือง ถนนเรืองวุฒิ และถนนจุลนันท์ ซึ่งเป็นเส้นทางบริเวณโดยรอบศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากประชาชนต้องเปลี่ยนเส้นทางจากถนนมรุพงษ์ เส้นทางผ่านหน้า รพ.พุทธโสธร ที่ถูกปิดกั้นไว้ เพื่อรอการขนย้ายซากเครนออกไปจากพื้นที่

กำลังเคลื่อนย้าย

มาใช้ถนนในบริเวณดังกล่าว เพื่อเดินทางไปส่งบุตรหลานไปยังโรงเรียนชื่อดังขนาดใหญ่ในบริเวณใกล้เคียงกันหลายแห่ง ทั้งที่มีบุตรหลานของชาวไทยเชื้อสายจีนได้หยุดเดินทางมายังโรงเรียนเนื่องในเทศกาลสารทจีนไปเป็นจำนวนมากแล้วก็ตาม แต่ถนนภายในบริเวณโดยรอบศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา นั้นเป็นเส้นทางเก่าแก่ขนาดเล็กที่มีพื้นผิวการจราจรจำกัดและคับแคบ โดยรถที่ผ่านมายังบริเวณนี้เกือบทุกคันนั้น

ถนนจุลนันท์ รถแน่น

ต่างต้องพากันเดินทางมุ่งหน้าเข้าไปยังถนนจุลนันท์ เส้นทางด้านข้างที่ว่าการ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งมีสภาพเป็นคอขวดเพียงเส้นทางเดียวเท่านั้นที่จะผ่านไปยังโรงเรียนต่างๆ ได้ ขณะที่เส้นทางบนถนนมหาจักรพรรดิ ที่เชื่อมมาจากถนน 304 สุวินทวงศ์ และถนน 314 สิริโสธรนั้น มีรถสะสมยาวมากจนถึงบริเวณหน้าสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา และมีการจราจรหนาแน่นเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดเมื่อเวลา 08.45 น. ได้มีรายงานว่า ทางบริษัทผู้รับเหมาสามารถขนย้ายซากเครนขึ้นไปไว้บนรถบรรทุกได้ทั้งหมดแล้ว จึงเชื่อว่าจะสามารถเปิดการจราจรได้ในเร็วๆ นี้

ถนนมหาจักพรรดิ์ติดยาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน