X
เปิดให้ใช้ได้แล้ว

สะพานข้ามแยกบางพระ เปิดใช้งานได้แล้ววันนี้ คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปีหน้า

ฉะเชิงเทรา – สะพานข้ามแยกบางพระ เปิดบรรเทาปัญหาด้านการจราจรได้แล้ววันนี้ คาดก่อสร้างแล้วเสร็จได้ทั้งโครงการในช่วงสงกรานต์ปีหน้า ขณะ ผอ.แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา เชื่อลดปัญหาความแออัดด้านการจราจรลงได้อย่างมาก แม้จะเปิดให้ประชาชนสัญจรผ่านข้ามไปก่อนได้แค่เพียง 1 ช่องจราจร โดยยังเหลือส่วนที่เป็นขอบสะพานอีกเพียงประมาณ 100 เมตรที่ยังไม่แล้วเสร็จรวมถึงทางเชื่อมไปยังสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงสายหลัก ที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ให้ชิดขวาขึ้นสะพานได้แล้ว

วันที่ 7 ก.ย.66 เวลา 10.39 น. ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นำโดย พ.ต.ท.เตชทัต เนตรุวงศ์ รอง ผกก.จร. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายสมประสงค์ อรรถาชิต ผอ.แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 20 นาย มาร่วมกันเปิดใช้งานช่องทางการจราจรขึ้นสู่สะพานข้ามทางสามแยกบางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถือเป็นจุดตัดทางเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างถนนสายหลัก 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) เข้าสู่ถนนสาย 365 เลี่ยงเมือง ไปยังถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี

เริ่มเปิดใช้งานวันนี้

และรองรับการสัญจรจาก ถนนสุวินทวงศ์ (304) ช่วงตอน มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา และถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 (กรุงเทพฯ-พัทยา) มาตามถนนสาย 314 รวมถึงถนนสุขุมวิทสายเก่า (สาย 3) และถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) สาย 34 มุ่งหน้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือและชายแดนภาคตะวันออก หลังจากได้มีการปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าวนี้มาเป็นเวลานานถึง 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ก.ย.63 เพื่อทำการก่อสร้างสะพานข้ามแยกบางพระเป็นวันแรกในวันนี้

ขาเข้ามีนบุรี ก็เปิดใช้แล้ว

โดย นายสมประสงค์ กล่าวว่า ในการเปิดสะพานข้ามแยกบางพระในวันนี้เป็นการเปิดในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านปัญหาการจราจรของประชาชน โดยที่โครงการยังไม่แล้วเสร็จ โดยเป็นการเปิดให้ประชาชนขึ้นไปใช้ข้ามทางแยกได้จำนวน 1 ช่องการจราจร โดยบนสะพานจะยังคงมีการบีบช่องทางใช้เหลือ 1 ช่องทางเป็นบางช่วงและเปิดเป็น 2 ช่องในบ้างบางช่วง เพื่อให้ทางผู้รับเหมาสามารถเข้าไปทำงานต่อได้ ซึ่งคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในช่วงเดือน เม.ย.2567

นายสมประสงค์ อรรถาชิต

โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่จะถึงนี้ เชื่อว่าปัญหาด้านการจราจรในบริเวณนี้จะลดลงไปได้อย่างมาก เนื่องจากเมื่อผู้ใช้เส้นทางสามารถขับยานพาหนะผ่านขึ้นสะพานข้ามแยกไปได้แล้ว ก็เชื่อว่าการเดินทางน่าจะคล่องตัวขึ้น ซึ่งปกติตามข้อมูลเดิมที่ยังไม่ได้มีการสำรวจข้อมูลใหม่ล่าสุดนั้น ในบริเวณทางสามแยกบางพระแห่งนี้ มียานพาหนะขับผ่านเส้นทางประมาณ 5 หมื่นคันต่อวัน แต่หากดูจากปริมาณรถที่เข้ามาใช้เส้นทางแล้วนั้น เชื่อว่าปัจจุบันมีปริมาณรถผ่านเป็นจำนวนมากกว่าเก่าค่อนข้างมาก

เชื่อมีรถผ่าน 8 หมื่นคันต่อวัน

ในความเห็นส่วนตัวนั้นเชื่อว่ามียานพาหนะเข้ามาใช้เส้นทางมากขึ้นกว่าเดิมประมาณ 2-3 หมื่นคันต่อวัน หรือประมาณ 8 หมื่นคันต่อวัน และหลังจากทำการเปิดใช้งานสะพานข้ามแยกได้แล้ว เชื่อว่าในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ผู้ที่จะเดินทางมากราบนมัสการหลวงพ่อโสธรจะเดินทางมาได้อย่างสะดวกขึ้น รวมถึงการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย และหากการดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้นได้ทั้งโครงการ เชื่อว่าในภาคการขนส่งทางธุรกิจ หรือโลจิสติกส์ จะใช้เวลาในการขนส่งน้อยลง นายสมประสงค์ กล่าว

เปิดใช้ เพื่อบรรเทาปัญหาได้แล้ว

ส่วนที่ยังไม่แล้วเสร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน