X
ไฟลุกท่วมบ้าน

คุณตาเศร้า ออกไปขายของในตลาดน้ำดัง กลับมาบ้านถูกเผาวอดทั้งหลัง

ฉะเชิงเทรา – คุณตาเศร้า ออกไปขายลูกชิ้นให้นักท่องเที่ยวในตลาดน้ำชื่อดัง “ตลาดคลองสวน 100 ปี” ได้รับแจ้งข่าวร้ายบ้านถูกเพลิงไหม้ เผาวอดหมดทั้งหลัง เบื้องต้นเชื่อไฟฟ้าลัดวงจร ขณะ จนท.ตำรวจเตรียมประสาน พฐ.ลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์หาหลักฐานถึงหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ไหม้หมดทั้งหลัง

วันที่ 9 ก.ย.66 เวลา 08.30 น. พ.ต.ท.ประเสริฐ เดชสุภา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ ม.5 ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จนได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง จึงรายผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจประจำตำบลเกาะไร่

ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้กึ่งคอนกรีต เลขที่ 130/2 ม.5 ชั้นบนเป็นไม้ทั้งหมดส่วนชั้นล่างก่อผนังด้วยอิฐแดง พบตัวบ้านส่วนบนถูกเพลิงเผาไหม้จนวายวอดไปหมดทั้งหลังแล้ว โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเทพราช และ อบต.เทพราช จำนวน 2 คัน กำลังใช้น้ำฉีดสกัดกลุ่มควันที่ยังคุกรุ่นอยู่ในกองเพลิง ก่อนที่จะมีรถน้ำจาก อบต.บางเตย เดินทางนำน้ำมาช่วยเติมให้แก่รถดับเพลิงเพิ่มอีก 1 คัน หลังจากยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากที่ใต้กองเพลิงอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ในที่สุด เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.

ถูกเพลิงเผาตอนไม่มีคนอยู่

จาการสอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของนายดำรง มิดำ (บังเราะ) อายุ 75 ปี ระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน โดยนายดำรง ได้ออกไปขายของ (ลูกชิ้นปิ้ง ซาลาเปา ไข่หงส์) ยังภายในตลาดคลองสวน 100 ปี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนหลานชายซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันเพียง 2 คนนั้นได้ขับรถออกไปส่งญาติหลังจากกลับมาจากทำงาน โดยระหว่างเกิดเหตุชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ดังนำขึ้นมาก่อนที่จะมองเห็นแสงเพลิงลุกโชนขึ้นมา จากภายในตัวบ้าน และลุกลามไหม้บ้านส่วนที่เป็นไม้ไปอย่างรวดเร็วทั้งหลัง

ใช้น้ำควบคุมเพลิง

หลังจากนายดำรง เดินทางกลับมาถึงยังบ้านตนเอง ได้ระบุว่าปกติตนเองพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียง 2 คนกับหลานชาย ซึ่งก่อนออกจากบ้านนั้น ตนเองมักจะถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าออกก่อนที่จะออกไปจากบ้านในทุกครั้ง โดยมีเพียงปลั๊กไฟของตู้เย็นเท่านั้น ที่ยังคงเสียบทิ้งไว้ภายในบ้าน และไม่ได้มีการทำครัวทิ้งไว้แต่อย่างใด จึงเชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร นายดำรง กล่าว

ถูกเผาวอด

ขณะที่ นายอภิรักษ์ ทิมมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.บ้านโพธิ์ ซึ่งเดินทางมายังในทีเกิดเหตุระบุว่า หลังสอบถามชาวบ้านข้างเคียงทราบว่า ต้นเพลิงนั้นเกิดขึ้นจากบริเวณห้องครัวของตัวบ้าน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเพลิงเกิดจากอะไร โดยมีบ้านเรือนได้รับเสียหายจำนวน 2 หลัง เป็นบ้านหลังเกิดเหตุที่เสียหายทั้งหลัง และบ้านข้างเคียงซึ่งเป็นญาติกันเสียหายเพียงบางส่วนที่บริเวณหลังคา

ถูกเพลิงเผาวอด

ส่วนมูลค่าความเสียหายต้องรอการประเมินอีกครั้ง สำหรับการช่วยเหลือนั้นต้องรอให้ทาง อบต.เข้ามาสำรวจความเสียหายก่อน และรายงานไปยังอำเภอ ทางอำเภอจพรายงานไปยังทางจังหวัดให้ทราบตามลำดับชั้นก่อน จึงจะมีการพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป นายอภิรักษ์ กล่าว

ชาวบ้านระทึก

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยทราบว่าขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบ้าน จึงยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยต้องรอให้ทาง จนท.พิสูจน์หลักฐานฉะชิงเทรา เดินทางเข้ามาตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุก่อน ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าว

สอบสวนเจ้าของบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน